Gx Huy Khiêm, một ngày đáng ghi nhớ.

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/08/2014 23:25 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ HUY KHIÊM, MỘT NGÀY ĐÁNG GHI NHỚ.

Hôm nay ngày 29/8, lễ Thánh Gioan bị trảm quyết.

Một buổi sáng đẹp trời, cảnh vật của miền ruộng lúa như òa vỡ trong cái không khí nồng nàn, của những con tim không ngủ yên. Trời êm, nắng dịu, không mưa như hòa trong những niềm hạnh phúc thật tràn trề của 7 cha, khóa 7, kỷ niệm 7 năm ngày thụ phong.
Cha Gioanbaotixita Nguyễn Đình Khôi, nhận đăng cai để tổ chức tại Giáo xứ Huy Khiêm, trong dịp mừng bổn mạng: Thánh Gioan bị trảm quyết.

Cha Hạt trưởng, quý cha trong và ngoài Giáo hạt, cùng với tất cả cộng đoàn Giáo xứ Huy Khiêm, và nhiều anh chị em ở các Giáo xứ cũng đến dâng lời hiệp thông, cầu nguyện cho cha xứ Huy Khiêm, và quý cha nhân dịp kỷ niệm ngày đón nhận hồng ân chức linh mục. Cha chánh xứ Cù Mi chia sẻ cuộc đời của Gioan Tiền hô. Ngài đã làm chứng và can đảm chết cho lời mình rao giảng. Chức linh mục là một ân ban của Chúa, nguyện xin Ngài gìn giữ và ban ơn. Như Thánh Gioan Tẩy giả, các linh mục cũng được mời gọi để Chúa lớn lên, còn mình thì nhỏ đi.



Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo dân đã dâng lời chúc mừng và tặng hoa cho quý cha. Các em thiếu nhi như thay lời muốn nói để gởi đến, cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sỹ, và toàn thể cộng đoàn một vũ khúc mang nhiều ý nghĩa.

Niềm vui rộn rã ngay sau thánh lễ là bữa tiệc mừng. những điệu múa, những bài ca như chung một tấm lòng dâng lên cha Thiên Chúa.

Kính chúc quý cha được nhiều ơn lành, niềm vui, sự thánh thiện trong ngày kỷ niệm thụ phong linh mục.

Lm Giacôbê Tạ Chúc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận