Gx Gia An, mừng Lễ Thánh Mônica, Bổn mạng của các Bà Mẹ Công Giáo.

Đăng lúc: Thứ năm - 28/08/2014 21:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 
                         Lễ Thánh Mônica, Bổn mạng của các Bà Mẹ Công Giáo.
 
Hôm nay, Giáo xứ Gia An chúng con cùng với Giáo Hội hoàn vũ hân hoan mừng Lễ Thánh Mô-ni-ca Bổn mạng của các bà mẹ Công Giáo. Với Thánh lễ lúc 5 giờ 30 phút ngày 27. 8. 2014. Thật bất ngờ vì được đông đúc các mẹ tham dự và có cả các chị em của Giáo xứ Vũ Hòa. Qua lời kêu gọi của Cha xứ của chúng con trong thời gian qua đã thấm nhập vào tâm hồn của các mẹ nên các mẹ đã đáp ứng lại bằng việc làm cụ thể là đi dự Thánh lễ đông đúc và tham gia một ngày trại vui vẻ, sống động.
         
Với danh sách các bà mẹ có trên bốn trăm tuy các bà mẹ tham gia không đủ theo danh sách nhưng đó cũng là bước ngoặc có một sự thay đổi lớn. Vào đầu Thánh lễ Cha có lời chúc mừng các bà nhân ngày Bổn Mạng, tiếng vỗ tay râm rang và trên nét mặt của các bà đều lộ lên vẻ vui tươi, phấn khởi. Trong bài giảng Cha có lời giáo huấn dạy bảo chúng con noi theo mẫu gương sống của Thánh Nữ Mô-ni-ca, tuy về thời gian, không gian có khác với chúng ta nhưng Thánh Nữ có cuộc sống gia đình giống như chúng ta. Gia đình Thánh Nữ không có gì là hạnh phúc vì chồng là một con người vũ phu lại có đủ tật xấu. Người cha trong gia đình mà không gương mẫu thì làm sao có được những đứa con ngoan vả lại con còn hơn cha nhiều. Nhưng với Thánh Nữ đã biến những giọt lệ của mình thành lời kinh, sự hy sinh chuyên cần cầu nguyện suốt mười tám năm trường dâng lên Thiên Chúa và được Chúa nhậm lời. Từ đứa con hư hỏng biết quay về đường ngay nẻo chính mà còn thành Thánh Aguttino.
           
Ngày nay, khi trong gia đình chúng con có những bất hòa, chúng con chưa biết chạy đến với Chúa, với Mẹ, với Thánh Nữ Mô-ni-ca mà chúng con chỉ biết đổ lỗi cho nhau, kể ra những tật xấu của nhau và xé những việc nhỏ thành to dẫn đến hạnh phúc gia đình tan vỡ.
         
Sau Thánh lễ này, con tin chắc khi nghe tiểu sử của Thánh Nữ Mô-ni-ca cộng với  những lời giáo huấn của Cha xứ, chúng con sẽ có sự thay đổi trong cách đối xử với chồng, biết nói những lời ngọt ngào với con và trở thành những người mẹ Công giáo gương mẫu, làm gương sáng cho con cái noi theo, làm chồng hảnh diện. Trong năm: “ Tân Phúc Âm hóa gia đình” này chúng con quyết tâm sống đúng với những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam: Công – Dung – Ngôn – Hạnh.
         
Tiếp đến là một ngày trại, bắt đầu khai mạc từ lúc 7 giờ 30 phút đến 20 giờ. Chúa đã chúc lành cho ngày trại của chúng con là mưa nắng thuận hòa. Chúng con có được một ngày trại tập thể vui vẻ, sống lại một ngày tuổi trẻ là nhờ vào sự kêu gọi, quan tâm của Cha xứ. Tuy công việc nhà đầy ắp nhưng các bà đã biết sắp xếp việc gia đình, lo toan cơm nước nhanh chóng cho chồng con, nhờ chồng con giúp đỡ công việc nhà trong ngày nên có đến hơn 350 chị em tham gia ( Gia An và Vũ Hòa ), đều đáng mừng là có nhiều chị em trẻ cùng chung vui. Bên cạnh đó nhờ có sự động viên, chia sẻ của quý ông chồng để cho các bà yên tâm tham dự ngày trại vui của mình.
         
Các bà tuy không còn trẻ nữa nhưng các bà tham gia các trò chơi một cách nhiệt tình, hăng say không sợ dơ, sợ nắng, sợ mệt. Đến phần sinh hoạt văn nghệ tuy thời gian không có nhiều nhưng các bà đã có những tiết mục văn nghệ vui nhộn, sống động làm vơi đi những nổi vất vả, phá tan bầu không khí nóng bức của buổi trưa. Tiếp theo là lúc các bà ôn lại kiến thức giáo lý của mình để có vốn luyến, hành trang dạy dỗ con cháu trong nhà. Thật là vui khi các câu hỏi đưa ra các bà đã hăng hái giơ tay, trả lời trôi chảy. Giờ lửa trại linh thiêng, ấm áp thể xác do những giọt mưa làm lạnh giá mà còn sưởi ấm cả tâm hồn của chúng con. Các bà có được 2 bữa cơm chung ( trưa và chiều ) cùng nhau, nói lên sự đoàn kết, gắn bó yêu. thương trong các toán giáo họ nói riêng và cả 2 giáo xứ nói chung. Trong đó có sự nhiệt tình hy sinh của Cha Xứ, Quý Thầy, Quý Soeur, anh chị em Giáo lý viên, ban chỉ sự của BMCG 2 Giáo Xứ, Giáo Họ và các Toán.
Đây là một ngày trại ghi dấu ấn tốt đẹp trong cuộc sống của chúng con.  Chúng con cám ơn Cha đã có sáng kiến hay là cho chúng con được gặp gỡ nhau, được sống cùng nhau học hỏi, chia sẻ vui buồn. Chúng con mong có những ngày trại kế tiếp vào dịp lễ Bổn Mạng năm sau.

Gia An
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận