Gx Mẹ Thiên Chúa, niềm vui Phục sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 29/04/2014 03:44 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
                                          GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA, NIỀM VUI PHỤC SINH

Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa có nhiều niềm vui Phục Sinh. Giáo xứ có thêm 10 tân tòng và bầu cử Ban Thường Vụ mới nhiệm kỳ 2014 – 2018.

xem hinh

Niềm vui thứ nhất: đêm vọng Phục Sinh giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã đón nhận thêm 9 tân tòng, và đặc biệt hơn nữa, sáng nay, trong thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, cha quản xứ đã rửa tội thêm một tân tòng nữa, đây là một sinh viên vừa tốt nghiệp Y Khoa, là người con gái của cô Thủy, là người mẹ đi trước con cũng bước theo sau. Chính người mẹ nầy, cách đây hơn nữa năm đã thỉnh tượng Phật đến gửi lại cho Chùa Bửu Hưng, để xin gia nhập đạo công giáo, thì hôm nay người con gái là Lê Thị Ngọc Huyền, vừa tốt nghiệp ra trường, chưa có người yêu, nhưng cũng đã bước theo tiếng gọi của niềm tin Kitô Giáo giống như mẹ của mình, và đã được chính thức đón nhận các Bí Tích Khai Tâm Kitô Giáo vào sáng Chúa Nhật II Phục Sinh.

Niềm vui thứ hai : sau thánh lễ CN, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã tổ chức bầu cử Ban Thường Vụ mới cho giáo xứ nhiệm kỳ 2014 – 2018. Sau thánh lễ, cha quản xứ Giuse Nguyễn Công Hoàng đã giới thiệu các ứng viên được tuyển chọn qua việc bầu cử tại các giáo họ trong tháng trước, và ngài đã giải thích, hướng dẫn cách thức bầu chọn cho cộng đoàn hiểu, rồi sau đó những lá phiếu được phát ra cho từng người và mọi người tham gia rất tích cực trong trang nghiêm và trật tự. Sau khi từng lá phiếu được bỏ vào thùng phiếu, mọi người ngồi tại trong nhà thờ để nhìn lên màn hình của máy chiếu để chờ xem kết quả việc kiểm phiếu, gồm có thầy phó tế, quý nữ tu và ban máy chiếu, kiểm tra và công bố trực tiếp tỷ lệ phiếu được đắc cử. Và kết quả rất tốt đẹp, 5 vị mới hoàn toàn trong Ban Thường Vụ, đó là: Ông Ignatiô Phan Đình Long (Chủ tịch); ông Micae Nguyễn Niên (Phó Nội); Ông Giuse Lê Trí Thức (Phó ngoại); ông Phêrô Trần Hữu Đức (Thư ký) và ông Phêrô Nguyễn Huynh (Thủ Quỹ).

Tạ ơn Chúa, thật là những niềm vui mà chính Đức Kitô Phục Sinh đã ban tặng cho giáo xứ Mẹ Thiên Chúa trong mùa Phục Sinh nầy. Nguyện xin Chúa Kitô Phục Sinh tiếp tục đồng hành với giáo xứ chúng con trên hành trình mới như Ngài đã đồng hành với hai môn đệ trên đường Emmaus năm xưa, để giáo xứ chúng con được vững bước và mỗi ngày được đổi mới và thăng tiến về nhiều mặt, nhất là niềm tin.

Ignatiô Phan Đình Long
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận