Giáo Xứ Tân Lý Khai Mạc Tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ ba - 04/10/2016 19:39 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tân Lý Khai Mạc Tháng Mân Côi

       Tối Chúa nhật ngày 2.10.2016, cộng đoàn  dân Chúa giáo xứ Tân Lý tề tựu đông đủ trong sân nhà thờ thành kính nguyện kinh trước kiệu Mẹ Maria, để sau phần nguyện kinh cộng đoàn sẽ rước kiệu tôn vinh Mẹ khai mạc tháng Mân Côi.

xem hinh

    Sau phần nguyện kinh, cha Giuse quản xứ có lời mời gọi: “Cộng đoàn trong tháng mân côi, hãy siêng năng lần hạt và cùng Mẹ đến với từng gia đình trong giáo xứ...”. Cộng đoàn toàn tâm lắng nghe lời cha dạy trong bầu khí yên ắng tĩnh lặng, và trời bất chợt đổ mưa, cộng đoàn ngậm ngùi đưa kiệu Mẹ vào nhà thờ, đoàn con lần lượt theo Mẹ vào trong nhà Chúa.

    Mầu nhiệm Vui được những con dân, những người có cuộc sống bình dị, nhưng rất đổi thân quen vào những dịp tỏ bày ra bên ngoài cung cách của mỗi người qua lời kinh, tiếng hát để diễn đạt ý tưởng, tâm tình của lòng con thảo trong việc sùng kính Mẹ. Những giây phút thiêng liêng quí báu, giữa cuộc sống còn lắm vất vả lo toan của dòng đời, như khiến mọi người gắn kết lại với nhau, tạo nên một bầu khí nguyện cầu sốt mến với người mẹ hiền Maria, người Mẹ luôn sãn lòng đón nhận mọi nỗi niềm của đoàn con, để chuyển cầu lên đấng của lòng thương xót nguồn mạch của tình yêu, chính là Thiên Chúa.

    Từng cành hoa, được mỗi người con của cộng đoàn, nối kết lại thành từng bó hoa lòng tiến dâng  lên Mẹ, như thầm dâng lên mẹ những cảnh sống còn bấp bênh đau khổ, những cái nghĩa, cái tình của lòng đạo đức giữa người với người...tất cả thành tâm dâng cho Mẹ trong ngày khai mạc của tháng mân côi. Lòng người tín hữu, như muốn thể hiện tâm tư của từng gia đình trong giáo xứ, cũng như của mỗi người, là trong tháng mân côi sẽ lần hồi biến đổi từ cung cách lẫn lời nói với anh em, với người thân mình, sẽ noi gương Mẹ thể hiện tình khoan dung, dịu dàng và tha thứ để khi kết hiệp cùng Mẹ đến với từng gia đình thì sẽ khiến Mẹ mừng vui hơn.

     Buổi tối khai mạc tháng mân côi kết thúc, sau phần chầu Thánh Thể, cộng đoàn hiệp thông  cùng Cha quản xứ chúc tụng, tạ ơn Chúa, ra về trong an bình và mang theo lời khuyên bảo của người chủ chăn, mong muốn đàn chiên mình chăn dắt, hãy nỗ lực sống mầu nhiệm Vui, biết hy sinh để tha thứ cho nhau, sống yêu thương hầu vượt qua mọi hàng rào ngăn cách, ích kỷ để đến với nhau trong từng gia đình để cùng tôn vinh Mẹ.

      Ban TT Tân Lý
   Nguyễn Đình Ngân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận