Lễ Bổn Mạng Huynh Đệ Đoàn Phan Sinh Tại Thế Miền Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/10/2016 19:21 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 LỄ BỔN MẠNG HUYNH ĐỆ ĐOÀN PHAN SINH TẠI THẾ MIỀN PHAN THIẾT
 
Chiều ngày 03/10/2016, anh chị em Phan sinh tại thế tiến về giáo xứ Đaguri, vùng Đami đại ngàn, để chuẩn bị cho ngày lễ kính Cha Thánh Phanxicô Assisi, là Bổn mạng của HĐĐ Phan Sinh Tại Thế Miền Phan Thiết, sự kiện khá đặc biệt cùng lúc diễn ra còn gọi là 3 trong 1,  mừng Bổn mạng và ngày sinh nhật của Cha Chánh xứ Phanxicô Assisi Nguyễn Đức Quang cựu trợ úy PSTT Miền Phan Thiết.
 
Cùng về dự lễ với anh chị em HĐĐ PSTT Miền, và GTPS của các Giáo xứ, có Cha Fx Vũ Văn Mai, Ofm Trợ úy PSTT Miền Phan Thiết.

xem hinh
 
Đêm diễn nguyện Cha Thánh Phanxicô Assisi lâm chung do GTPS phụ trách.
 
       Bắt đầu: Cảnh thứ nhất Chàng trai Phanxicô ‘ông hoàng’ của giới trẻ Assisi.

“Vào tuổi 15, Phanxicô đã nhiệt tình tham gia vào thương nghiệp của gia đình. Chàng kiếm được nhiều tiền, và rồi cũng chi ra một cách rộng rãi với bạn bè cùng lứa tuổi trong các dịp có lễ hội linh đình, hoặc vào các dịp tùy hứng vui chơi khác. Ngoài phong cách tao nhã lịch thiệp và rất nhạy bén của một chàng trai trẻ ra, Phanxicô còn là người rất vui tính và cởi mở.
Chính vì vậy, giới trẻ thành phố Assisi rất thích được kết bạn với Phanxicô, và họ thường tôn Phanxicô lên hàng: -Ông Hoàng của giới trẻ Assisi!
 
      Đến cảnh thứ hai Phanxicô Assisi Ơn hoán cải và con đường truyền giáo.

“Một điểm son trên con đường đi truyền giáo, rất đáng ghi nhớ và noi gương của Cha Thánh Phanxicô Assisi, được ghi nhận vào thời kỳ thế giới đang xảy ra cuộc tranh chấp giữa hai khối khép kín và đối nghịch. Một bên là khối Kitô Giáo và một bên là khối Hồi Giáo. Ở giữa hai khối là Thánh chiến! Và là Thập tự chinh!!”
 
        Cuối cùng Tưởng niệm giờ lâm chung của Cha Thánh Phanxicô.

Đối với Thánh Phanxicô, chết là con đường đứa tới hiệp nhất với Chúa Kitô trong mầu nhiệm Phục sinh. Do đó, ngài đã vui mừng đón chào cái chết như đón người chị thân yêu và Thánh Phanxicô Assisi hân hoan đón nhận cái chết.
Tất cả cộng đoàn thinh lặng 01 phút, cùng cất vang bài Kinh Hòa Bình và lần lượt tiến lên niệm hương và dâng hoa trước tượng cha Thánh.
 
Chủ sự: Ban phép lành kết thúc.
Cộng đoàn thinh lặng ra về trong khi mở bản nhạc nhẹ tâm tình sâu lắng.
 
Sáng ngày 04/10

Lúc 9g30, Thánh lễ do Cha Phanxicô Assisi Nguyễn Đức Quang chủ tế cùng với Cha Fx Vũ Văn Mai đồng tế, quí tu sĩ nam nữ và cộng đoàn hiệp thông sốt mến.
Cha chủ tế nhấn mạnh tinh thần của Cha ThánhPhanxicô điên vì Ngài nhìn thấy tình yêu của Thiên Chúa chan hòa khắp nơi, khắp chốn, khắp trời đất, khắp vũ trụ, nhưng tất cả đều xoay chung quanh Chúa Kitô. Vì chính Chúa Kitô là trung tâm của tất cả mọi sự trên trời dưới đất, trung tâm của lịch sử cứu rỗi con người.  Thánh Phanxicô Assisi muốn kéo mọi người lại với Chúa Giêsu vì Người là hình ảnh Thiên Chúa vô hình, là trưởng tử mọi loài thọ sinh ( Col 1, 15-17).
 
     Kết thúc Thánh lễ, anh Phục vụ Miền cảm ơn:
 Kính thưa Cha chủ tế, quý Cha Đồng Tế, quý Hội đồng Mục vụ, các đoàn th thuộc GX Đaguri, quý thầy, quý sơ,  lễ sinh và quý cộng đoàn. Xin được đại diện ACE/PSTT Miền Phan Thiết xin kính dâng lên Chúa lời cảm tạ hng ân, Mẹ Maria Đấng che chở, Thánh Tổ phụ đấng cầu bầu. Cha chủ tế cùng quý Cha, quý khách và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh Lễ kỷ niệm ngày giổ Thánh Phanxicô assisi Tổ phụ gia đình Phan Sinh cũng là bổn mạng HĐĐ Miền chúng con.Trong tình hiệp thông huynh đệ thân thương ấy xin Chúa chúc lành cho toàn thể đoàn con của Chúa,  xin kính chúc bình an và thiện ho.
   Và hôm nay cũng là Lễ Quan thầy của Cha Phanxicô Assisi cựu trợ úy Miền, chúng con xin kính dâng lên Cha lẳng hoa tươi nhân ngày Bổn mạng và sinh nhật, xin cha vui
chấp nhận với  tấm lòng thành của chúng con.
 
          Cuối cùng tất cả anh, chị, em chụp ảnh lưu niệm cùng quý Cha.
 
Sau Thánh lễ là sự “trổ tài với cây nhà lá vườn” của các “chị bếp” HĐĐ giáo xứ Đaguri, đã làm no lòng thực khách tham dự, một lần nữa trong buổi ăn trưa tiếng hát của anh chị em tiếp tục bay cao góp phần tạo nên bầu khí nhiệt thành, vui tươi.
 
Tổ chức ngày Lễ Cha Thánh Phanxicô Assisi, là Bổn mạng của HĐĐ Phan Sinh Tại Thế Miền Phan Thiết năm nay có thể nói kết quả đạt được nhiều hơn sự mong đợi, nhờ vào sự đóng góp rất quý báu của quý HĐĐ và nhất là sự hy sinh của tất cả các anh, chi, em nhất là GTPS, dù ở đủ mọi lứa tuổi khác nhau nhưng đều có chung một tiếng nói là biết sống tinh thần Cha Thánh Phanxicô Assisi giữa lòng đời hôm nay.
                                                                                  
Phêrô Trọng Nhân
                                                                           
TT- PSTT Miền Phan Thiết
 
 
Từ khóa:

tu sĩ, nam nữ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận