Giáo Xứ Thanh Hải Rước Kiệu Khai Mạc Tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ hai - 03/10/2016 20:06 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ THANH HẢI RƯỚC KIỆU KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI

Vào lúc 17g ngày 2/10/2016, giáo xứ Thanh Hải long trọng tổ chức nghi thức rước kiệu Đức Mẹ và Chầu Thánh Thể, khai mạc tháng Mân Côi trong toàn giáo xứ. Từ tâm tình yêu mến và sùng kính Mẹ nghi thức rước kiệu hoa và Chầu Thánh Thể đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của toàn thể cộng đoàn giáo xứ Thanh Hải.

Xem hình

Cứ đến tháng 10 hằng năm, cộng đoàn con Chúa giáo xứ Thanh Hải cùng Cha quản xứ lại hân hoan cung nghinh Mẹ Mân Côi. Đúng 17 giờ, toàn thể cộng đoàn đã có mặt đông đủ tại Thánh Đường giáo xứ cùng Cha Giuse bắt đầu buổi cung nghinh Mẹ. Khởi đầu là nghi thức Cha Giuse đã chia sẽ với cộng đoàn về tấm gương xin vâng của Mẹ và cùng cộng đoàn điểm lại những lần hiện ra của Mẹ tại FATIMA.

Ngày 13-10-1917, trời bắt đầu mưa, ba em nhỏ là Lucia dos Santos, 9 tuổi, và hai người em họ là Francisco, 8 tuổi và Jacinta Marto, 6 tuổi, đang trú mưa tại một hang, bỗng nhiên một vầng sáng trắng xuất hiện trên đồng cỏ. Các em đã sửng sờ khi thấy một thanh niên trẻ đẹp trong y phục màu trắng đứng giữa vầng sáng.

Người thanh niên trong vầng sáng ấy nói với các em rằng: "Ðừng sợ, ta là sứ thần hòa bình. Hãy cùng ta cầu nguyện." Ðoạn người quỳ xuống và cầu nguyện. Mẹ đã phán bảo các em hãy cho mọi người biết:
“ Những kẻ có tội cần phải tự cải hối và phải sám hối, vì người ta đã xúc phạm đến Thiên Chúa quá nhiều rồi. Chớ chi người ta đừng làm mất lòng Chúa nữa”.

Vào ngày 13-6-1917, Mẹ lại nói với Lucia: “ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ sẽ là nơi nương náu của con… Các con hằng ngày hãy lần hạt Mân Côi.”

Sau khi cùng Cha quản xứ chia sẽ về huấn lệnh của mẹ, cộng đoàn tiến hành nghi thức rước kiệu theo thứ tự: Thánh Giá nến cao, đoàn cờ ngũ hành của Đoàn Thanh Niên,  Đoàn Thiếu Nhi, các Bà Mẹ 8 Giáo Họ, Các Hội đoàn: Lêgiô, Phan Sinh, Hội Đoàn Thánh thể Lòng Chúa Thương Xót. Giới Gia Trưởng và đặc biệt là sự hiệp thông của cộng đoàn toàn Giáo xứ. Nghi thức rước kiệu Đức Mẹ được diễn ra long trọng và trang nghiêm trong tiếng hát, tiếng lần chuỗi Mân Côi hòa trong tiếng trống làm cho niềm vui như được nhân lên trong ngày hôm nay tại Giáo xứ. Sau nghi thức rước kiệu, giờ Chầu chung được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiện, ấm cúng, mọi người ra về trong bình an và vui tươi cùng Mệnh Lệnh của Đức Mẹ ở FATIMA được phát cho mỗi gia đình.

Việc tôn trọng và thực thi 3 mệnh lệnh của Mẹ là điều cần thiết để cứu nhân loại khỏi cảnh kinh hoàng và vượt qua những cơn thử thách hiểm nghèo. Chúng ta hãy cùng – TÔN SÙNG TRÁI TIM VẸN SẠCH ĐỨC MẸ - LẦN CHUỖI HẠT MÂN CÔI KÍNH ĐỨC MẸ VÀ ĂN NĂN TỘI, CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG. Amen.
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận