Gx Gia-An - Niềm Vui Trăng Rằm Trung Thu

Đăng lúc: Thứ hai - 08/09/2014 15:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ GIA-AN - NIẾM VUI TRĂNG RẰM TRUNG THU
 
Hằng năm, cứ vào đầu tháng tám Âm lịch là các em thiếu nhi náo nức mong đến ngày để đón mừng  tết Trung thu, ngày tết dành riêng cho các em. Bây giờ, tết Trung thu không chỉ dành riêng cho các em mà là ngày tết tình thương, tết của mọi người. Nhưng năm nay, thời tiết như  không thuận lợi cho lắm. Những cơn mưa rả rít kéo dài, làm cho bầu không khí đón tết Trung thu không được vui. Cho dù thời tiết như thế nào đi nữa thì các em cũng đã không ngại mưa gió, gát việc học tập sau một tuần học căn thẳng mà tranh thủ hàng đêm thứ bảy để tập dợt, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ “ bỏ túi” cho đêm 14 này. Trước đây một tháng, Cha xứ chúng con đã đến tại Sài Gòn  mời  các ca sĩ: Đức Thiện, Thanh Hằng và Thanh Hà về vui Trung thu với giáo xứ nhà. Cha xứ, Soeur, Thầy, ân nhân, thân nhân, HĐMV giáo xứ, các cha mẹ cùng với anh chị em Giáo lý viên trong giáo xứ lo  800 phần quà Trung thu cho các em.

Từ chiều các em đã tay trong tay cầm đèn đi đón Trung thu. Khi vừa chậm tối, xung quanh nhà thờ đã được thắp sáng nhờ vào ánh sáng phát ra từ những chiếc lồng đèn đủ màu sắc: xanh, đỏ, tím, vàng, …..Tiếng cười nói, tiếng va chạm của những chiếc lồng đèn làm bằng lon bia hay lon sữa bò(đã dùng rồi)tạo nên bầu không khí sôi động, náo nức. Không chỉ có các em rộn ràng nhưng mà cả cha mẹ cũng hớn hở cùng đưa con đi rước đèn Trung thu. Màn đêm vừa buông xuống cũng là lúc các em xếp hàng rước đèn Trung thu xung quanh nhà thờ. Mặc cho những giọt mưa rơi, những tiếng sấm chớp, các em tung tăng giơ cao lồng đèn mình lên và cùng hát chung bài “ Tết trung thu” .

Tiếp theo là chương trình văn nghệ, mở đầu là tiếng hát của các ca sĩ Đức Thiện, Thanh Hằng và Thanh Hà đã làm nhộn nhịp bầu không khí trong đêm Trung thu phá tan tiếng mưa rơi buồn bã. Ngoài ra, còn có sự đóng góp các tiết mục múa vui nhộn của các em trong các lớp giáo lý ở xứ nhà.

Sau cùng là phần phát quà Trung thu cho các em. Đêm đã khuya nhưng các em cũng chưa chịu ra về mà còn nán lại như muốn được chơi vui thêm nữa.

Chúng con có được niềm vui đêm Trung thu này là nhờ vào hồng ân của Chúa ban và  sự chăm lo của Cha xứ. Cha có sáng kiến mới để cho các con được hưởng một niềm vui thực sự và những hình ảnh không phai trong cuộc đời thiếu nhi của chúng con. Ngoài ra, chúng em cám ơn các ca sĩ Đức Thiện, Thanh Hằng và Thanh Hà đã không ngại đường xá xa xôi mà về đây cho chúng em được thưởng thức giọng hát ấm áp ngọt ngào và những điệu múa mềm mại, uyển chuyển, nhộn nhịp của các em trong xứ.
 
Chúng con cám ơn quý Soeur, Thầy, ân nhân, thân nhân, HĐMV giáo xứ, các giáo họ và anh chị Giáo lý viên đã cộng tác với Cha xứ cho chúng con có một đêm Trung thu ấn tượng không phai.

Anna Tôn Ngọc Linh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận