Thiếu Nhi Đảo Phú Quý Vui Trung Thu

Đăng lúc: Thứ hai - 08/09/2014 15:32 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THIẾU NHI ĐẢO PHÚ QUÝ VUI TRUNG THU
 
 
Vào lúc 8h, ngày 6/9/2014 nhằm 13/8 âm lịch, Cha Phêrô Nguyễn Minh Triết và hai vị trong HĐMV lên tàu trở về Phú Quý sau khi tham dự lễ mừng 60 Năm Thành Lập Giáo xứ Long Hương. Cùng đi với Cha có 6 thành viên nhóm “Group Gieo Mầm” - nhóm các Sinh Viên Công Giáo, Huynh Trưởng, Giáo Lý Viên tự nguyện sống tinh thần trẻ thơ thánh Don Bosco để làm tông đồ thiếu nhi.
 
xem hinh

           Hành trình ra đảo Phú Quý hôm nay sóng yên biển lặng và chỉ mất 5 tiếng 30 phút, tàu Bình Thuận 16 đã cập cảng Phú Quý lúc 13h30.
          Đoàn về đến nhà thờ Phú Quý lúc 14h, không một phút nghỉ ngơi, anh em cùng cha Phêrô và một vài anh chị em giáo dân bắt tay vào việc chuẩn bị đêm vui trung thu cho các em thiếu nhi.
          19h, đêm vui trung thu với chủ đề “Vầng Trăng Yêu Thương” được bắt đầu. Có trên 250 em thiếu nhi, đa số là lương dân tham dự . Cha Phêrô có đôi lời giới thiệu về nhóm “Group Gieo Mầm” và nhắn nhủ những lời yêu thương đến các thiếu nhi cùng chúc các em có một đêm vui trung thu vui vẻ.
          Sau lời khai mạc của Cha Phêrô là phần sinh hoạt vui chơi. Hai thành viên nhóm Gieo Mầm đã hóa thân thành Chú Cuội, Chị Hằng vui nhộn và xinh đẹp đã ra những câu đố và những trò chơi có thưởng, dễ thương, linh động: Xếp đèn Trung Thu khéo tay, làm lồng đèn… Các thành viên nhóm gieo mầm và cả cha Phê-rô nữa xuống tận sinh hoạt các nhóm để hướng dẫn làm lồng đèn, thật tuyệt!
          Sau những trò chơi thi đua và câu đố vui là phần viết lên những ước mơ của từng em thiếu nhi và dán lên cây ước mơ – hình một cây Đa vẽ nhanh, có cành chưa có lá. Mỗi ước mơ là một chiếc lá. Có những ước mơ thật đơn sơ như mong có một đêm trung thu vui vẻ, luôn ngoan hiền học giỏi; và cũng có những ước mơ cho tương lai sáng lạn như làm bác sĩ, ca sĩ, họa sĩ… và đặc biệt là có một ước mơ “làm Phật”.
          Tiếp theo là phần rước đèn trung thu và phát quà.
          Kết thúc đêm vui trung thu, Cha Phêrô cảm ơn nhóm “Group Gieo Mầm” đã không ngại đường đi vất vả xa xôi đến Phú Quý này để cho các em có một đêm trung thu vui đầy ý nghĩa. Cha Phêrô cảm ơn Cha Quản Lý Giáo Phận Phan Thiết, Cha Sơn, cùng các nhà mạnh thường quân, các ân nhân đã tài trợ quà trung thu cho các em.
Giáo xứ Phú Quý chúng con ghi ơn mọi người và luôn cầu nguyện xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót tuôn đổ muôn hồng ân và gìn giữ Quý Cha, quý ân nhân, cùng các thành viên trong nhóm “Group Gieo Mầm”.
Chiều nay, 07-9-2014, lúc 17g30, nhóm Gieo Mầm đã lên tàu trở về đất liền – rất vui, nhưng chưa trọn vẹn. Bởi một chi tiết làm bận lòng cha Phê-rô, bận lòng nhóm Gieo Mầm đó là trong nhiều ước mơ của các em, có một ước mơ “làm Phật” của một em lương dân nào đó, mà không hề thấy ước mơ “làm con Chúa” hay “làm Giê-su” nơi các em thiếu nhi của Chúa.
 
          Đó cũng là một thực tế rất đáng bận tâm của một vùng truyền giáo mới. Giáo xứ Phú Quý chúng con ước mong quý vị tiếp tục yêu thương giúp đỡ và cầu nguyện cho chúng con.
 
          Pv. Phú Quý, 07-9-2014
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận