Họp Mặt Nhóm Học Bổng Nắng Mới 2017

Đăng lúc: Thứ ba - 01/08/2017 14:48 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

HỌP MẶT NHÓM HỌC BỔNG NẮNG MỚI 2017

 

        Vào lúc 7g30 ngày 31.7.2017, “Nắng Mới” đã về tại Tòa Giám Mục Phan Thiết. Nắng Mới là quỹ khuyến học của Caritas Phan Thiết dựa vào nguồn lực của cộng đồng và quý mạnh thường quân nhằm hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học, không phân biệt tôn giáo có cơ hội đến trường.

 

        Về tham dự chương trình do văn phòng Caritas tổ chức ngày hôm nay với chủ đề: “Thắp Sáng Tin yêu” có 154 em, quý phụ huynh, các tình nguyện viên, quý ân nhân – ba mẹ đỡ đầu, Cha Giám Đốc Caritas Phan Thiết Phêrô Nguyễn Đình Sáng. Ngoài ra còn có sự hiện diện đặc biệt của Đức Cha Tôma Giám Quản Giáo Phận Phan Thiết.

Hình ảnh

       

Mở đầu chương trình, Sr Đức thay mặt Ban Caritas Giáo phận nói về nội dung chương trình học bổng Nắng Mới cũng như về ngày họp mặt hôm nay.

 

Tiếp sau đó, Đức Cha Tôma ban huấn từ cho tất cả mọi người. Ngài nhắc nhớ các em, quý phụ huynh luôn ghi nhớ những sự giúp đỡ, lòng quảng đại của quý ân nhân đã dành cho các em. Và ngài còn mời gọi các em cần biết cố gắng hơn nữa trong việc học tập, vì chính tương lai của các em.

 

Sau cùng của giờ gặp gỡ, cha Phêrô đã cùng chia sẻ cho các em hiểu rõ hơn về quỹ học bổng Nắng Mới. Những số tiền các em được nhận có lúc là của các vị ân nhân có điều kiện kinh tế không khá, nhưng tất cả đó là từ tình yêu thương và tấm lòng quảng đại mà các vị ân nhân đã dành cho các em. Cha nhắn nhủ các em luôn biết trân trọng sự giúp đỡ của ba mẹ đỡ đầu; hãy là những đứa con ngoan trong gia đình, biết phụ giúp việc nhà, vâng lời cha mẹ, anh chị; luôn là người trò ngoan đối với thầy cô; là những người sống tốt đối với bạn bè và mọi người xung quanh. Đây cũng là “đứa con tinh thần” đầu tiên của Ban Caritas Giáo phận. Tuy nhiên sau 5 năm, số các em được sự nhận học bổng bền vững của quý ân nhân chỉ có 47 em.

 

Ngay sau phần chia sẻ, cha cùng quý ân nhân trao học bổng cho 47 em đã được các ân nhân nhận giúp đỡ. Bên cạnh, có 51 em mà Caritas giáo phận phải tìm nhiều nguồn tài trợ để giúp đỡ được những phần quà và số tiền cho đầu năm học tới. Niềm trăn trở của cha Giám Đốc và Ban Caritas là: nhiều hơn những cánh tay rộng mở, là những tấm lòng quảng đại giúp đỡ, để có thể tạo điều kiện cho các em được cơ hội hơn trong việc đi học.

 

Sau phần gặp gỡ, các em được sinh hoạt đối với lứa tuổi tiểu học và nói chuyên đề đối với độ tuổi trung học trở lên với chủ đề: Kỹ năng tự nhận thức. Các em đã mạnh dạn hơn trong việc khám phá ước mơ, những điểm yếu điểm mạnh để phát triển và cố gắng hơn trong việc học tập.

 

Những trò chơi dân gian, bữa ăn trưa ấm cúng và các gian hàng trò chơi được tiếp nối sau đó giúp cho các em có một ngày họp mặt thật tươi vui.

       

Kết thúc một ngày họp mặt dưới cái nắng của mùa hè nhưng được dịu mát bằng tình thương. Các em ra về trên tay những món quà, và nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt hứa hẹn một năm học mới 2017-2018 sẽ có thật nhiều kết quả học tập tốt hơn. Mong rằng, sẽ có nhiều hơn những tia nắng mới sẽ sớm “chiếu tỏa” giúp đỡ cho các em.

 

Ngọc Lợi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận