Tổng Kết Năm Học 2016-2017 - Trường Tình Thương Phan Rí Cửa

Đăng lúc: Thứ năm - 25/05/2017 16:13 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016-2017 - TRƯỜNG TÌNH THƯƠNG PHAN RÍ CỬA.

 

        “...Vậy là một mùa hè nữa lại về với chúng ta, ánh nắng vàng đã tràn trề trên tất cả mọi vật, len lỏi trong từng vòm cây kẽ lá, thắp bừng lên màu đỏ của hoa phượng thân thương, như đốt cháy trong ta bao nỗi buồn, bao niềm luyến tiếc...” đó là những nỗi niềm trong bài cám ơn của em học sinh lớp 5 khi một năm học nữa đã khép lại, ngày mà các em tạm biệt mái trường trong tiếng ve râm ran gọi hè...

 

hình ảnh

 

       Như bao ngôi trường khác, vào lúc 7g30 ngày 24.5.2017 trường tình thương thuộc Giáo xứ Phan Rí Cửa đã tổ chức buổi lễ tổng kết năm học 2016-2017. Về tham dự với các em học sinh, có quý thầy phó tế, quý giáo viên trong trường; đại diện ban Caritas Giáo Phận,  Hội đồng mục vụ, nhóm trẻ Phượt Phan Rí; và quý phụ huynh.

       Sau nghi thức khai mạc, một giáo viên tuyên bố lý do buổi lễ và giới thiệu các thành phần tham dự. Cô Phương Anh, Phó hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo tình hình kết quả cuối năm. Trong năm qua, trường tình thương Giáo xứ Phan Rí Cửa gồm có 81 em học sinh. Tuy nhiên, số học sinh hiện tại chỉ còn 73 em. Trong đó, có 6 em đã hoàn thành xong chương trình lớp 5. Đa số các em trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn hoặc mồ côi cha mẹ, chưa được sự đồng hành sát sao của quý phụ huynh, nên tình trạng vắng học vẫn còn và kết quả học tập các em chưa cao cũng như học lực các em vẫn còn chênh lệch khá lớn.

       Phát biểu trong buổi lễ tổng kết, thầy Phó Tế Giuse Nguyễn Thành Quyết cùng đại diện Ban Caritas đã có lời động viên đến các em về sự cố gắng trong một năm học qua và mong muốn các em cần biết cố gắng hơn nữa, vì chính tương lai của các em; đồng thời nhắn gửi quý phụ huynh quan tâm và khích lệ các em nhiều hơn nữa trong việc học tập. Sau cùng thầy Giuse cũng nói lời cám ơn đến quý giáo viên, quý ân nhân đã giúp cho các em trong suốt năm học vừa qua, và trao phần thưởng cho các em đạt được những thành tích học tập tốt.

       Đại diện quý phụ huynh cũng nói lên những lời cám ơn chân thành đến toàn thể quý cha, quý ân nhân và quý giáo viên. Trên nét mặt của các em toát lên niềm vui vì đã trải qua một năm học với nhiều cố gắng, nhưng đâu đó vẫn thấp thoáng những nét buồn, bởi những lần sai lỗi, nghịch phá. Các em tạm chia tay mái trường thân thương trong tiếng ve gọi hè, trong sắc thắm mùa hoa phượng, xa mái trường đầy ắp tình thương, nơi đã mang đến cho các em, không chỉ là những kiến thức trong sách vở, mà hơn thế nữa là những bài học làm người.

       Buổi lễ tổng kết khép lại, hình ảnh vô tư hồn nhiên của các em làm cho những người tham dự những niềm ưu tư, khi với độ tuổi còn quá nhỏ, các em đã phải mang những lo toan về cuộc sống, trong khi những bài học vẫn còn dang dở...

 

Ngọc Lợi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận