Giáo xứ Hiệp Đức- Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn

Đăng lúc: Thứ tư - 26/08/2015 01:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Hiệp Đức- Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn

“Lạy Đấng Tình Quân con tôn thờ,

con nay thuộc về Chúa, Chúa nay thuộc về con.
Mũi tên nào say đắm, bắn trúng con tim hồng?
Để từ nay con sống, là sống cho tình yêu,
và dầu cho con chết, là chết cho tình yêu.”
 (Tình khúc – Lm. Ân Đức)
Lúc 09 giờ ngày 24 tháng 08 năm 2015 lễ kính Thánh Batôlômêô tông đồ, cũng là Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Vĩnh Khấn của Sơ Maria Lam Vĩ được tổ chức tại nhà thờ giáo xứ Hiệp Đức. Với sự tham dự đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ, Quý cha trong và ngoài giáo phận, cùng có cha nghĩa phụ của tân vĩnh khấn Pet. Phan Ngọc Cẩm, quý sơ qúi thầy, quý anh chị em tu sinh giáo xứ, quý cộng đoàn Khiết tâm Đức Mẹ Nha trang, hai ông bà cố và các ân nhân và thân bằng quyến thuộc của Tân Vĩnh Khấn.
Chủ tế Thánh lễ có cha FX. Đinh Tiên Đường, cùng đồng tế với ngài có cha nghĩa phụ Pet. Phan Ngọc Cẩm, thầy phó tế Giuse Nguyễn Thành Quyết cùng quý cha thân hữu.

Được biết, trước đó,  ngày 22 tháng 08 năm, Thánh Lễ Vĩnh Khấn nữ tu Maria Lam Vỹ Nguyễn Thị Hằng Nga được tổ chức trọng thể tại nhà thờ Bình Cang (dòng Khiết Tâm Đức Mẹ  Nha Trang) do Đức Cha Giuse Võ Đức Minh Giáo phận Nha Trang chủ tế.
Đầu thánh lễ, cha FX Đinh Tiên Đường bày tỏ lời chúc mừng đến gia đình ông bà cố đã cống hiến một người con cho Thiên Chúa. Và hôm nay trong thánh lễ hồng ân vĩnh khấn  là niềm vui  và trong niềm vui cũng thấp thoáng bóng dáng thập tự. Ngài kêu gọi cộng đoàn cùng hiệp thông chung chia niềm vui và cầu nguyện cho nữ tu trong sự an bình và hạnh phúc và trung thành trong đời sống dâng hiến.
Bài giảng lễ hôm nay được cha nghĩa phụ Pet Phan Ngọc Cẩm chia sẻ, ngài đề cập đến hai điểm có ý nghĩa thiết yếu trong ơn gọi:

Ơn gọi là huyền nhiệm: Chúa có thể và không phải lúc nào cũng chọn những bậc thông thái- đạo đức mà thôi...nhưng chúa luôn chọn những người biết thành tâm theo Chúa và biết xác tín ơn gọi và cảm nhận tình yêu Chúa và gieo hạt giống ơn gọi trong tâm hồn mình để trở nên hôn ước với ngài.
Ơn gọi trong sự tự do của con người: Chúa luôn tôn trọng sự tự do của con người, như thánh Batôlômêô từng biết cảm nghiệm ơn Chúa và đáp trả lại khát vọng của mình đối với ngài và giới thiệu Chúa đến với mọi người.
Chỉ có thiên Chúa mới bù đắp được những khoảng trắng cô đơn của con người. Nếu người Kitô hữu cảm nghiệm được tình yêu Chúa thì tâm hồn mới an vui vĩnh cửu. Vì nơi Chúa là điểm tựa, là phần tốt nhất, là....sự khôn ngoan đã nhanh chân biết mua lấy của cải Nước Trời!
Ngài khuyên nhủ: Hãy noi gương Thánh Batôlômêô đã cảm nhận tình yêu Chúa tuyệt vời và yêu Chúa hết mình giữ gìn lời khấn hứa luôn để vâng phục thánh ý ngài trong đời tận hiến.
Trong chiều sâu thánh lễ, Tân Vĩnh Khấn cũng như toàn thể cộng đoàn đã có những tâm tình sốt sắng như trong lời nguyện “ Ơn gọi của tôi là tình yêu” ( Thánh Terêsa).

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV Giáo xứ Hiệp Đức thay mặt cộng đoàn  giáo xứ đã bày tỏ lời chúc mừng Hồng ân Vĩnh Khấn đến gia đình hai ông bà cố Giuse Nguyễn Văn Nam, bà Maria Rosa Trần Thị Hiên đặc biệt đến với nữ tu Maria Lam Vỹ và trao tặng vòng hoa kỷ niệm.

Tiếp đến là lời đáp trả cảm nhận tri ân nồng nhiệt của Tân vĩnh khấn đến quý cha, quý tu sĩ , anh chị em tu sinh giáo xứ, quý ân nhân, thân nhân, quý HĐMV giáo xứ và toàn thể cộng đoàn.
Những tràng vỗ tay vui mừng hoan chúc. Khi kết thúc thánh lễ mọi người cùng chụp chung tấm chung kỷ niệm, và cùng chia sẻ tâm tình qua bữa tiệc mừng do gia đình khoản đãi.
btt. Hiệp Đức
Từ khóa:

tổ chức, nhà thờ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận