Quà Tết Cho Bà Con Hải Đảo Phú Quý

Đăng lúc: Thứ tư - 18/02/2015 02:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
QUÀ TẾT CHO BÀ CON HẢI ĐẢO PHÚ QUÝ
 
Trong niềm vui đón mùa xuân mới, Xuân Ất Mùi, bà con lương giáo ở Hải Đảo Phú Quý xa xôi bỗng trở nên rất gần gũi với đất liền và với nhau. Bởi, Cha Chính Xứ Phê-rô Nguyễn Minh Triết, như chiếc cầu nối Đất Liền với Hải Đảo, chiếc cầu nối giữa giáo và lương trong mối tình thân thương của người cùng quê hương đầu sóng ngọn gió vui tết, vui xuân.

xem hinh

Ngài đã xin từ đất liền 100 phần quà gồm gạo, dầu chiên, bánh kẹo, và lịch năm 2015 và đã trao tận tay bà con hải đảo vào sáng chúa nhật 15-2-2015, 27 tết. Giá trị mỗi phần quà chỉ khoảng trên 150.000 đồng VN, nhưng trong cái “một chút, một chút xíu thôi” ấy, thiết tưởng, nói được nhiều điều: Nói lên chút tình của người mục tử, chút tình của người đất liền hướng về hải đảo, và nhất là nói lên chút tình của một giáo xứ mới mẻ, xa xôi và ít giáo dân nhất đối với bà con lương dân chiếm đại đa số.
Bà con vui vẻ nhận quà tại nhà xứ, bên cạnh nhà thờ đang mở cửa. Thế là, lại thêm một cơ hội tốt cho người lương thăm nhà thờ, thăm “ông Chúa của Đạo nằm trên Thánh Giá”, thăm “Bà Mẹ của ông Chúa xinh đẹp” và thăm “Cha nuôi của ông Chúa thật hiền lành”….
Cha Triết giới thiệu với bà con hải đảo về những ân nhân, và Ngài cũng công khai cảm ơn những tấm lòng vàng của quý ân nhân: Anh chị Tuấn Diệp (Japan); Bạn Kim Ấn; Caritas Giáo phận Phan Thiết; Cha Hoàng, Trung Tâm Thánh Mẫu Tapao; Caritas Giáo xứ Vinh Lưu; Hội Lòng Chúa Thương Xót Giáo xứ Vinh Lưu; ........ cùng một số quý ân nhân xa gần. Và ước mong quý ân nhân tiếp tục giúp đỡ Hải Đảo trong thời gian tới.
 
Được biết, trong chương trình ba ngày Tết ở nhà thờ Họ Hải Đảo Phú Quý còn có 10 phần quà khi hái Lộc Xuân Lời Chúa ngày mùng 1, có 3 phần quà cho các cụ cao niên trong ngày mùng 2, và có 20 phần quà cho các em học sinh xuất sắc trong kỳ I năm học 2014-2015.
Đặc biệt, trong Thánh lễ Minh niên, Cha Phê-rô sẽ dâng lễ cầu nguyện bình an năm mới cho bà con giáo, lương ở Hải Đảo, cho quí ân nhân của Hải Đảo từ ngày khai sinh cho đến nay, cùng lời cảm tạ và Chúc Mừng Xuân Mới Tràn Đầy Hồng Ân Chúa, Hạnh Phúc, Phát Tài.
 
Pv. Phú Quý
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận