GX Kim Ngọc, Lễ Sáng Mồng 3 Tết Ất Mùi, làm phép xe

Đăng lúc: Thứ bảy - 21/02/2015 17:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GX Kim Ngọc, Lễ Mồng 3 Tết Ất Mùi, làm phép xe
 
Năm nay đi giúp xứ Kim Ngọc, tôi tham dự 3 ngày Lễ Tết với nhiều niềm vui và học hỏi nhiều điều.
Thánh Lễ Sáng Mồng Một Tết cảm tạ Thiên Chúa và cầu bình an cho năm mới. Ngày Mồng Hai báo hiếu ông bà cha mẹ, có thánh lễ ban sáng tại Nhà thờ và ban tối tại Đất Thánh.


xem hinh

Ngày Mồng Ba Tết hôm nay xin ơn thánh hoá công việc trong năm mới.

Cha chủ tế chia sẻ về ý nghĩa lao động từ 3 bài đọc Thánh kinh.
Lao động là một vinh dự, nhờ đó con người được tham gia vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Các bài đọc Phụng Vụ Lời Chúa trong thánh lễ nhắc nhớ chúng ta về bản chất và ý nghĩa giá trị lao động của con người. Thiên Chúa đặt mỗi người vào một khu vườn phù hợp với họ như ruộng đồng, nhà máy, phòng thí nghiệm, giảng đường, sân khấu…để thực hiện nhiệm vụ cao cả là hoàn thành công trình sáng tạo của Người (Bài đọc 1). Tuy vậy, con người không lao tác một mình và cho bản thân mình, nhưng cần dùng thành quả lao động để chia sẻ và đỡ nâng những ai túng cực (Bài đọc 2). Muốn vậy, con người phải siêng năng làm việc, phải dùng hết sức lực và trí khôn Chúa ban để sinh lợi theo ý Người muốn (Phúc Âm). Lao động của con người được Thiên Chúa chúc phúc. Lao động có một cùng đích siêu việt là đạt được kho tàng hạnh phúc viên mãn, nơi mối mọt không đục khoét và kẻ trộm không lấy đi được.
Thiên Chúa ban cho chúng ta mỗi người một khả năng, tựa như mỗi đóa hoa làm cho vườn hoa đa sắc khoe màu. Cuộc đời con người nếu biết dùng khả năng của mình cũng vẽ lên bức tranh đẹp cho cuộc đời. Sự cần cù lao động cũng là dịp để chúng ta thể hiện vai trò cộng tác vào công trình sáng tạo và cứu chuộc của Thiên Chúa. Thiên Chúa tạo dựng con người để con người tiếp tục hoàn thiện công trình mà Ngài đã tạo dựng. Sự hoàn thiện đòi con người phải cần mẫn, phải sáng tạo. Tuy nhiên, Thiên Chúa vẫn đòi chúng ta quy hướng về Ngài, Ngài vẫn đòi chúng ta trao phó mọi sự trong tay Ngài, tựa như người con chỉ làm theo sự xếp đặt của cha mẹ, dầu vẫn phải sáng tạo và làm tốt hơn cho công việc.
Cha chủ tế cầu chúc cho mọi người có được công việc làm như mong muốn và làm việc thật hiệu quả, đem lại cuộc sống ấm no và hạnh phúc, đồng thời góp phần làm cho môi trường sống mỗi ngày tốt đẹp hơn.
 
Sau Thánh Lễ, cha xứ cùng cộng đoàn tiến ra sân Nhà thờ tham dự nghi thức làm phép xe. Có nhiều xe quá chừng, từ xe máy đến xe tải, xe hơi và có cả xe múc nữa. Cha Giuse ngỏ lời là năm qua có nhiều người đến xin làm phép xe và có người đề nghị cha làm phép xe sáng Mồng 3 Tết. Tai nạn nhiều nên khi ra tham gia giao thông ai cũng muốn an toàn. Vì thế ngày đầu năm mới, qua nghi thức, ngài “xin Chúa ban phép lành cho những chiếc xe, xin Chúa sai Thiên Thần bảo vệ những người đi xe và như Chúa đã ban cho người xứ Êthiôpia được đức tin và ân sủng do Thầy Sáu Philip đang khi người đó đi xe và đọc Thánh Kinh. Xin chỉ con đường cứu rỗi cho các tôi tớ Chúa, để nhờ ơn Chúa, họ luôn biết làm điều tốt, và biết vượt qua mọi thử thách trên đường lữ thứ trần gian, để đạt niềm vui muôn đời. Nhờ Đức Kitô Chúa chúng con”. Cha xứ đi rảy nước thánh và cộng đoàn hòa vang bài ca “Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời”.

Kết thúc nghi thức, ngài cầu chúc cho mỗi nhà năm mới có thêm nhiều xe, xe máy xe hơi xe tải và cầu chúc mọi người đi xe luôn được bình an. Ai nấy ra về trong niềm vui và hân hoan những ngày đầu năm mới
 
abc
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận