GX Thanh Xuân Giáo lý Mùa Chay 2015

Đăng lúc: Thứ tư - 25/02/2015 15:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Thanh Xuân
Giáo lý Mùa Chay 2015

 
Tối 24/2/2015, (mùng 6 tết Ất Mùi) tại thánh đường giáo xứ Thanh Xuân, khai mạc học giáo lý mùa chay 2015 cho giới Phụ huynh Gia trưởng và Bà mẹ, cha chánh xứ GB Hoàng Văn Khanh thuyết trình, hướng dẫn buổi học giáo lý.

xem hinh

Mở đầu buổi học Cha đã nêu lên truyền thống tốt đẹp của Giáo hội, trong mùa chay là cơ hội thuận tiện để mọi thành phần dân Chúa được học biết giáo lý. Cha nói tiếp: Theo truyền thống tốt đẹp từ lâu đời của Giáo xứ, mùa chay 2015 Giáo xứ Thanh xuân tổ chức học giáo lý theo các giới: Phụ huynh học tối thứ ba, giới trẻ tối thứ sáu hàng tuần, bắt đầu từ Chúa nhật I-Chay. Thiếu nhi theo chương trình riêng.
Đề tài giáo lý mùa chay năm nay là tân phúc âm hóa đời sống giáo xứ, Thánh lễ và Thánh thể, Kinh thánh. Kỳ thi giáo lý sẽ được tổ chức vào lễ Chúa Thăng thiên. Đơn vị thi là các Giáo họ. Mong toàn thể anh chị em nhiệt thành hưởng ứng.
 
Sau đó Cha giải thích về Logo của năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và bắt đầu bài học với phần Kinh Thánh. Cha đã chuẩn bị một tài liệu cho giáo lý Mùa Chay của Giới Phụ huynh với dạng hỏi thưa, gồm 3 phần.

Phần 1: TÂN PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ có 21 câu
Phần 2: KINH THÁNH có 21 câu
Phần 3: THÁNH THỂ - THÁNH LỄ có 18 câu.

Buổi học chỉ có 1 giờ, Cha dành 15 phút cuối để giải đáp các câu hỏi được giáo dân nêu lên trong lãnh vực giáo lý và đời sống đức tin.
Mỗi người tham dự học đều có tài liệu để theo dõi, ngoài ra còn được trình chiếu trên màn hình lớn, để mọi người có thể đọc dễ dàng. Thật là một buổi học cần thiết cho đời sống đức tin, vui tươi và thánh thiện cho cộng đoàn. Rất tiếc số lượng tham dự còn khiêm tốn.

Cha xứ và giáo xứ kêu gọi cộng đoàn cùng nhau tham dự buổi học giáo lý cho giới Phụ huynh được tổ chức vào tối thứ 3 hằng tuần trong mùa chay 2015 thật đông đủ.
 
Ban Truyền Thông
Gx. Thanh Xuân 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận