Đêm hạnh ngộ tất niên sinh viên Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa

Đăng lúc: Thứ năm - 19/02/2015 01:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
ĐÊM HẠNH NGỘ TẤT NIÊN SINH VIÊN
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA

Tối 17/02/2015 nhằm ngày 29 tết, tại giáo xứ Mẹ Thiên Chúa có diễn ra cuộc hạnh ngộ thân mật của các bạn sinh viên là con dân của giáo xứ đang học tập và làm ăn xa nhà. Cuộc họp mặt đã đem lại nhiều tiếng cười, gắn kết tình hiệp nhất, mà cao điểm của chương trình là một khoảng lặng sâu lắng trước giờ kết thúc để các bạn trải lòng với Chúa và với nhau, chân thành chia sẻ những nỗi ưu tư của cuộc sống, đồng thời dâng lên Chúa những nguyện ước cho tân niên.
         
Chương trình đã dần dậy sóng từ Chúa Nhật (15/02) với lời mời gọi của cha quản xứ, các bạn trẻ truyền tai, cổ vũ nhau đến tham dự ngày hạnh ngộ.
Chương trình bắt đầu vào lúc 19h30 với Thánh Lễ tạ ơn cuối năm, trong bài chia sẻ cha chủ tế nhấn mạnh hai từ “biết ơn”, mời gọi mọi người phải luôn sống trong tâm tình ấy với Thiên Chúa và với nhau như lời chứng sống động giữa một xã hội vị kỷ và vô ơn. Sau Thánh lễ, các bạn quây quần chung quanh đống lửa bập bùng, nồng cháy khí huyết người trẻ với nhiều phần sinh hoạt đặc sắc, mới lạ, cùng các điệu nhảy dí dỏm,… xen kẽ là những chia sẻ về đời sống xa nhà của các bạn, giúp mọi người hiểu nhau, cảm thông, xiết chặt tình huynh đệ để các bạn cùng quyết tâm sống tốt hơn trong “Năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ và Cộng Đoàn”.

Kết thúc chương trình là phút cầu nguyện trong sự tĩnh lặng hoàn toàn, được tổ chức theo hình thức taizé, khiến mỗi người tham dự có cơ hội trải nghiệm sự linh thánh giữa một xã hội đầy ồn ào và tất bật. Trước khi ra về, các bạn trẻ lần lượt tiến đến cha quản xứ bắt tay chúc bình an, đồng thời nhận lộc xuân từ ngài là nét mới trong lần tổ chức này.
         
Nhìn chung chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp nơi người tham dự, hứa hẹn nhiều lần gặp gỡ tiếp theo và sẽ đông đảo hơn bởi sức lửa được lan rộng từ những bạn trẻ tham dự đợt hạnh ngộ này.
 
                                               
Phong Linh
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận