Giáo Xứ Châu Thủy - Vui Xuân Ất Mùi

Đăng lúc: Thứ năm - 26/02/2015 14:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ CHÂU THỦY - VUI XUÂN ẤT MÙI
 
    Hòa trong không khí vui tươi đón năm mới của cả dân tộc, giáo xứ đã có một số hoạt động lành mạnh, bổ ích đến cho mọi người : sổ xố lồng ghép và thi hát đơn ca vào đêm mồng ba Tết.

xem hinh

  Đúng 19h30, Cha sở Barnabe Lê Xuân Ánh khai mạc chương trình trước đông đảo bà con trong cũng như ngoài giáo xứ, những tràng pháo tay nổ vang thay cho tiếng pháo như làm nóng lên tiền sảnh nhà thờ.
  Mở màn cho chương  trình là tiết mục múa của các em thiếu nhi, sau đó là phần mở các giải thưởng sồ xố, xen kẽ là các tiết mục thi đơn ca, chủ đề là XUÂN, nhạc đạo và nhạc đời. Với lượng 2.000 vé, mệnh giá 20.000 đồng, giải thưởng gồm có tivi, máy giặt, tủ lạnh…Năm nay, số bà con lương dân trúng giải nhiều :  50% các giải đặc biệt, giải nhất, nhì. Giáo xứ rất vui vì điều này, nó như làm cho bà con lương giáo thân mật hơn trong các lễ hội của xứ tổ chức.
   Phần thi đơn ca diễn ra rất hay, gồm các tiết mục từ u.10,u.20…cho đến u.40. Tiếng hát như làm cho không khí đêm xuân rộn ràng hơn,vui tươi hơn. Chính Cha sở trao phần thưởng cho các tiết mục này trong những tiếng vỗ tay reo hò chúc mừng , như động viên mọi người đem tiếng hát hay phục vụ Chúa, phục vụ xã hội.
   Với chủ đề vui xuân yêu thương- chia sẻ, bà con cũng đã tích cực ủng hộ, người 50, người 100….Giáo xứ cám ơn sự hy sinh đóng góp của những tấm lòng từ tâm, nhân ái, và chia sẻ đến với những bà con bệnh tật, đau yếu, đơn côi…
   Sau hơn 2 tiếng, chương trình kết thúc, mọi người thân mật bắt tay, chúc xuân, hẹn Tết năm sau sẽ gặp lại nhau trong tình yêu thương mến thương.
 
 
GIÁO XỨ CHÂU THỦY : SƠ KẾT GIÁO LÝ HỌC KỲ I
 
 
    Vào trung tuần tháng 2 dương lịch, ban giáo lý giáo xứ đã tổ chức sơ kết học kỳ I cho các lớp. Nội dung sơ kết gồm 2 phần : Phần nhận xét một số ưu điểm  nổi bật và nêu lên các khuyết điểm cần khắc phục, sau đó là phần phát thưởng cho các em đạt các điểm giỏi về bài học và chuyên cần.
    Chương trình sơ kết được tổ chức lồng vào phần hiệp lễ sáng Chúa nhật. Các em được khen thưởng trước toàn thể cộng đoàn dân Chúa, chính Cha Chủ tế, Hội đồng mục vụ và quý soeurs giáo lý viên trao phần thưởng.Phần thưởng gồm giấy khen và quà tặng của Cha sở .
    Kết thúc học kỳ I, các lớp giáo lý đã có nhiều kết quả tốt đẹp, đa phần các em siêng năng chăm học, vâng lời các giáo lý viên, số lượng giỏi đạt 25%, một con số khả quan so với các lớp học bình thường khác.Các giáo lý viên, gồm các thành viên trong xứ,  quý soeurs Hội dòng Ánh sáng phúc âm, Cộng đoàn Nazaret, và quý soeurs giúp xứ ( Dòng Mến Thánh Giá ) đều nhiệt thành trong việc dạy dỗ các em.
    Hình ảnh các em nhận thưởng trong Thánh lễ, trước Cộng đoàn dân Chúa đã nâng cao tầm quan trọng của việc học giáo lý, cũng như giúp cho các phụ huynh ý thức tích cực hơn trong việc bào ban con em mình siêng năng tham gia các lớp học.
   Cuối Thánh lễ, Cha Chủ tế đã ban huấn từ đến cộng đoàn, Ngài động viên mọi người chăm lo nhiều hơn nữa cho việc học giáo lý của giáo xứ.

  BTT Gx Châu thủy
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận