Giáo Xứ Huy Khiêm Đón Chào Cha Tân Chánh Xứ

Đăng lúc: Thứ bảy - 07/02/2015 19:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ HUY KHIÊM ĐÓN CHÀO CHA TÂN CHÁNH XỨ PHÊRÔ TRẦN THIỆN  KHUÊ

Sáng thứ bảy của ngày đầu tháng hai dương lịch, tiết trời đã khởi sắc cho những ngày mùa xuân. Không khí lạnh lạnh mỗi sáng trở mình trên những thôn làng, và với Giáo xứ Huy Khiêm một ngày nắng đã lên và xuân đã sang, khi  nỗi nhớ nhung và chia tay chưa dứt với vị mục tử củ thì hôm nay, lại tìm được nguồn ủi an và động viên mới, với vị mục tử của mình là cha Phê-rô Trần Thiện Khuê .




Cha Hạt trưởng Đức Tánh, quý cha trong Hạt Đức Tánh, và cha Hạt trưởng Hàm Tân cùng các cha, quý tu sỹ nam nữ, quý anh chị em trong  xứ đạo Vinh Tân…đã cùng đưa cha Phê-rô từ phó xứ Vinh tân, một miền đất thuộc xứ biển, về Giáo xứ Huy Khiêm, nơi rừng núi và những cánh đồng lúa bát ngát và chín vàng. Thánh lễ dâng kính Đức Mẹ Mân côi, quan thầy của Giáo xứ được cha Hạt trưởng chủ sự cùng quý cha đồng tế. Khởi đầu thánh lễ, cha tân chánh xứ trình văn thư bổ nhiệm của Đức Giám mục lên cho cha Hạt trưởng, kế đến cha Hạt trưởng công bố thư bổ nhiệm. Tiếp theo là các nghi thức và lời diễn nghĩa đi kèm trong nghi thức nhận xứ của linh mục. Tuyên xưng đức tin, trao dây Stola, mở đóng cửa nhà tạm, nhà thờ, ngồi toà giải tội. Tất cả để nói lên niềm xác tín, sự vâng phục và phục vụ cho cộng đoàn theo gương Đức Giê-su, vị linh mục tối cao nhất. Sau thánh lễ, vị đại diện Giáo Xứ có lời chào mừng và tặng hoa cho cha tân chánh xứ, kế đến cha tân chánh xứ đáp lời và cám ơn cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan và hy vọng, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với anh chị em Giáo Xứ Huy Khiêm trong ngày vui lớn lao này.

Nắng đã lên cao, ngoài kia gió hắt hiu mang theo mùa xuân về, cầu chúc cho cha tân chánh xứ và cộng đoàn Giáo xứ Huy Khiêm được nhiều ơn lành của Thiên Chúa và Mẹ Maria Tà-pao.

BTT Hạt Đức Tánh
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận