Thánh lễ An táng Nữ tu Maria Ngô Thị Phước – HD MTG Phan Thiết

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/11/2014 20:17 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thánh lễ An táng Nữ tu Maria Ngô Thị Phước – Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết

Vào lúc 7 giờ sáng Chúa Nhật ngày 2 tháng 11 năm 2014, tại nguyện đường Nhà Mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, Cha Clément – Nguyên Giám Tập Dòng Châu Thuỷ đã chủ sự thánh lễ An táng cho Nữ tu Maria Ngô Thị Phước. Trong thánh lễ hôm nay còn có sự hiện diện của Cha Giuse Ngô Đình Quý – chánh xứ Gia Huynh là cháu ruột gọi sơ Maria là cô; cùng với Quý Cha đồng tế, đông đảo Quý Tu sĩ nam nữ và bà con thân nhân bằng hữu.

xem hinh

Nữ tu Maria Ngô Thị Phước, sinh năm 1924 tại Phước Sơn, Quảng Trị, là chị cả trong gia đình có năm chị em. Sơ gia nhập Dòng Mến Thánh Giá Tam Toà – Đồng Hới năm 1947, Hứa Lần Đầu tại Dòng Mến Thánh Giá Tam Toà ngày 22 tháng 8 năm 1952.

Vì biến động của thời cuộc, các Dòng Mến Thánh Giá tại Huế nhập lại để hiệp nhất, canh tân nên Sơ Maria cùng nhập lại với chị em vào Dòng Mến Thánh Giá Thừa Sai Huế. Ngày 16/7/1973, Sơ Maria Phước Tuyên Khấn Lần Đầu tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Thừa Sai Huế rồi nhận bài sai đi phục vụ tại Cộng đoàn Giáo xứ Kim Long từ năm 1973  đến năm 1975.

Sau chiến cuộc năm 1975, Sơ Maria phục vụ tại Cô Nhi Viện Bình Tuy – nay là Nhà Mẹ Hội Dòng. Ngày 24 tháng 01 năm 1985 Sơ Maria Tuyên Khấn Trọn Đời trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết. Từ đây Sơ tiếp tục sứ mạng của người Nữ tu Mến Thánh Giá, âm thầm phục vụ những công việc đơn sơ bé nhỏ trong bổn phận chăn nuôi tại nhà mẹ của Hội Dòng. Năm 2000, vì tuổi cao sức yếu Sơ nghỉ hưu nơi nhà Hưu dưỡng của Hội Dòng.

Sơ Maria đã chọn con đường Mến Thánh Giá để bước theo sát dấu chân Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh nên trên miệng luôn vui tươi mỉm cười vì tin rằng Qua Thập Giá sẽ đến vinh quang Phục Sinh. Sơ được Chúa gọi về nhà Cha lúc 11 giờ 00’ Thứ Sáu, ngày 31 tháng 10 năm 2014 tại nhà mẹ Hội Dòng.
Chín mươi năm sống trên dương thế và gần bảy mươi năm sống trong ơn gọi tu trì của Sơ Maria là một hành trình đầy gian nan thử thách. Sơ không chọn con đường rộng rãi thênh thang, nhưng đã nghe Lời Chúa mời gọi “Ai muốn theo Ta hãy từ bỏ mình, vác Thập Giá mình hằng ngày mà theo Ta.” Hình ảnh người nữ tu nhỏ bé đơn sơ, hằng ngày trên miệng móm mém luôn tươi nở nụ cười dễ mến và âm thầm khiêm tốn làm những công việc nhỏ bé tầm thường với trọn tâm tình yêu mến, khiến ai gặp cũng cảm thấy Sơ thật bình dị, thân thương.

Với chị em trong dòng, Sơ Maria Phước là cây đại thụ quý giá, là mẫu gương của người nữ tu Mến Thánh Giá luôn hiền lành, đạo đức, cần cù, chịu khó hy sinh, sẵn sàng phục vụ không ngại gian nan… Khi về nghỉ bệnh tại nhà hưu dưỡng của Hội Dòng, Sơ luôn ý thức kết hợp mọi đau đớn vì bệnh tật với Chúa và chuẩn bị sẵn sàng vâng theo Thánh ý Ngài.

Giờ đây, Sơ Maria đã hiến dâng trọn vẹn cuộc đời mình, đã hoàn tất cuộc hành trình trên đường dương thế, để nhẹ nhàng thanh thoát về với Đấng mà Sơ đã chọn làm phần gia nghiệp của cuộc đời trong ơn gọi Mến Thánh Giá.

Kết thúc Thánh Lễ, mọi người đã ngậm ngùi tiễn đưa sơ về an nghỉ tại Đất Thánh của Hội Dòng. Xin dâng lời Tạ ơn Chúa với Sơ Maria, phó thác Sơ cho lòng nhân từ thương xót của Thiên Chúa và tiếp tục cầu nguyện cho Sơ được vui hưởng hạnh phúc cùng chư thần thánh trên quê trời.

HD.MTG Phan Thiết
 
 
Từ khóa:

thánh giá, an táng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận