Gx Chính Tòa Bế Mạc Tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ hai - 03/11/2014 03:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA BẾ MẠC THÁNG MÂN CÔI
 
    
Cứ theo lịch phụng vụ, tháng 10 có tên là tháng Mân Côi. Suốt tháng này, Hội Thánh khắp nơi hướng về Mẹ Maria một cách đặc biệt. Lòng sùng kính của dân Chúa đối với Mẹ trong thời gian này mang một đặc điểm riêng. Đó là cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi. Mân côi chính là hoa hồng. Do đó, bằng chuỗi Mân Côi, Hội Thánh trở thành một vườn hồng mênh mông, hương thơm sắc đẹp, dâng lên Mẹ hiền.

xem hinh

Thật vậy, để góp một bông hồng nhỏ vào vườn hồng ấy, giáo xứ Chính Tòa đã tổ chức, mời gọi mọi người, mọi gia đình trong các giáo họ và các đoàn thể trong giáo xứ tỏ lòng kính yêu Mẹ bằng việc đọc kinh Mân Côi luân phiên tại các gia đình. Đây là lúc mọi người hiệp dâng lên Mẹ những hoa trái đức tin, để cầu xin Mẹ trợ giúp để mỗi người biết can đảm sống và làm chứng cho đức tin mỗi ngày. Đồng thời với chuỗi Mân Côi, giáo xứ đã cầu xin Mẹ gìn giữ và chúc phúc cho các người dự tòng đang học giáo lý dự tòng và hôn nhân biết nhận ra hồng ân đức tin là cao quý nhất và hạnh phúc nhất vì từ nay họ sẽ có Chúa là cha của mình.

Thế là thời gian hạnh phúc nhất của họ đã điểm, vào lúc 8g sáng ngày 31-10-2014, cha phụ tá đã rửa tội cho 11 dự tòng và dâng thánh lễ hợp thức hóa cho 9 cặp vợ chồng vừa lương vừa giáo đã sống trong tình trạng rối hôn phối và nghỉ đạo lâu năm. Đây có thể nói là bó hoa hồng thiêng ý nghĩa nhất mà giáo xứ dâng lên cho Đức Mẹ. Vì bó hoa này đã được đan dệt, nối kết với bao lời cầu nguyện và bao công sức hy sinh của bao người. Đầu tiên, cha xứ đã cầu nguyện và lặn lội đích thân đi đến từng gia đình trong giáo xứ, thăm hỏi, động viên và kêu gọi các anh chị em này can đảm, sám hối, trở lại tìm về với Chúa và gia đình Giáo hội. Tiếp đến, cha phụ tá và thầy phó tế đã hăng say nhiệt thành dạy giáo lý, kinh hạt ròng rả trong 6 tháng.

Cuối cùng cả gia đình giáo xứ đã không ngừng lần chuổi Mân Côi cầu xin Đức Mẹ nâng đỡ phù giúp, đồng hành với những người này trong suốt hành trình trở lại với Chúa và Giáo hội.
Quả thế, với bó hồng thiêng này, cả giáo xứ đã gói ghém dâng lên Mẹ Maria vào thánh lễ bế mạc tháng Mân Côi vào lúc 5g 30 chiều cùng ngày do cha phụ tá chủ tế. Trong thánh lễ, cha chủ tế nhấn mạnh không phải hôm nay kết thúc tháng Mân Côi là chúng ta không lần chuổi Mân Côi, không yêu mến Mẹ nữa nhưng đây là một địp để mỗi người chúng ta ý thức hơn việc lần chuỗi Mân Côi không chỉ trong một tháng mà trong suốt mọi ngày trong đời sống chúng ta. Sau thánh lễ, cha xứ, cha phụ tá và cả cộng đoàn rước kiệu tôn kính Đức Mẹ vòng quanh Nhà Thờ và kết thúc bằng việc dâng hoa kính Đức Mẹ.
    
Ước mong rằng với ơn Chúa và tràng chuỗi Mân Côi, giáo xứ nguyện chúc cho các cặp vợ chồng mới trở lại luôn sống hạnh phúc và bình an trong vòng tay yêu thương của Chúa và Giáo hội để họ có thể nói như Thánh Phaolô: một khi tôi trở lại, tôi sẽ sống hết mình, hết tình với Chúa Kitô, để tôi không còn sống cho chính tôi nhưng mà là Chúa Kitô sống trong tôi và gia đình tôi (x.Gl 2,20).
 
Ban truyền thông Chính Tòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận