Gx Đồng Tiến Bế Mạc Tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/11/2014 20:50 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN BẾ MẠC THÁNG MÂN CÔI
 
Với lòng thành tâm Tạ ơn Đức Mẹ, tối 31 tháng 10, cộng đoàn Gx.Đồng Tiến Bế Mạc Tháng Mân Côi.
Vâng, phải Tạ ơn Mẹ vì qua việc Yêu Mến Mẹ, Lần Chuỗi Mân Côi và Cải Thiện Đời Sống, Mẹ đã ban biết bao ơn lành.

xem hinh

 
Có nhiều giáo dân Đồng Tiến vui mừng xác tín rằng Mẹ Maria đã ban ơn bình an cho mỗi người, mỗi gia đình, và cả Giáo Xứ qua một tháng sốt sắng lần chuỗi Mân Côi.
Nhiều tâm hồn bất an đã tìm đươc sự bình an thiêng thánh nhờ cùng Mẹ kết hiệp với Chúa Giêsu. Nhiều gia đình đã phá tan sự im lặng, bất hòa bằng chính việc cả nhà cùng đọc kinh Mân Côi. Tình hiệp nhất yêu thương trong Giáo Xứ thêm bền chặt ấm nồng nhờ việc đọc kinh Mân Côi tại các gia đình theo từng Liên Gia trong suốt tháng mười. Nhiều người đã tìm về với Bí Tích Hòa Giải để được giao hòa với Chúa, với Hội Thánh và với anh em chị mình. Nhiều gia đình tìm lại được niềm vui và hạnh phúc thánh thiện, vui hơn trước, hạnh phúc hơn trước, nhờ ơn Mẹ.
 
18g45 cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh Lễ Tạ Ơn. Trong bài giảng, qua bài Tin Mừng trình thuật việc Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh, Cha chính xứ đặc biệt nói đến những nỗi đau của Đức Mẹ hiệp cùng những nỗi đau của Con Thiên Chúa. Từ biến cố truyền tin, việc nhận cưu mang Con Thiên Chúa trước những dằn vặt tự nhiên của Thánh Giuse, việc sinh con nơi nghèo hèn, việc đưa con di cư trong đêm tối… đến việc trở về Nagiareth tảo tần nuôi con, cùng con vào đời rao giảng Tin Mừng trước bao chống đối, và cuối cùng là đau đáu trong lòng nhìn con chết thương tâm trên Thập Giá.
Như vậy chuỗi Mân Côi như lời Mẹ Maria mời gọi mỗi người cùng kết hiệp nỗi đau đời mình với nỗi đau của Mẹ và của Con Thiên Chúa, để nên niềm vui cứu rỗi mình và mọi người.
Tháng Mân Côi đã khép lại, nhưng không phải việc lần chuỗi Mân Côi là chấm dứt, vì tháng các Linh Hồn đang mở ra, Mẹ đang muốn mỗi chúng ta tiếp tục lần chuỗi Mân Côi vì lòng Bác Ái cầu nguyện cho các linh hồn.
 
Sau Thánh Lễ, cộng đoàn kiệu Mẹ vòng quanh nhà thờ. Ca đoàn cùng cộng đoàn hát tôn vinh mẹ. Kiệu Mẹ về đến cung thánh, Cha chính xứ xông hương kính Mẹ, các em múa dâng hoa tạ ơn. Sau đó, các Sơ, Hội Đồng Mục Vụ, Các Ban Ngành Đoàn Thể, rồi đến giáo dân cùng tiến hoa Tạ ơn Mẹ: Nữ Vương Ban Sự Bình An. Cầu cho chúng con.
 
Mỗi người ra về trong niềm vui miên man và quyết tâm sẽ tiếp tục cùng Mẹ, nhờ Mẹ, với Chuỗi Mân Côi trong tháng các Linh Hồn.
 
PV. Đồng Tiến
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận