Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại nghĩa trang Gx. Đồng tiến

Đăng lúc: Thứ hai - 03/11/2014 13:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC LINH HỒN
TẠI NGHĨA TRANG 
GX. ĐỒNG TIẾN

 
Những ngày cuối tháng 10 năm nay, nghĩa trang Gx Đồng Tiến có vẻ như vui hơn, đẹp hơn, đông người hơn thường lệ một chút. Bởi, không chỉ giáo dân Gx. Đồng Tiến, giáo dân các Gx. Thanh Xuân, Vinh Tân, Tân Lý… đến viếng mộ, sửa soạn lại các phần mộ của người thân chuẩn bị cho Thánh Lễ cầu cho Các Linh Hồn ngày 2-11, mà còn thấy có nhiều Nữ Tu thuộc Mái Ấm Tình thương và đặc biệt có nhiều lương dân đến sửa soạn các phần mộ bên khu mộ vô danh và thai nhi nữa. Cách nào đó, việc tổ chức Thánh Lễ tại nghĩa trang Gx Đồng Tiến hàng năm có một giá trị nhất định đối với các tín hữu, và có ảnh hưởng không ít đến niềm tin của lương dân.

xem hinh

 
Chiều nay, 2-11, từ 15g00, đã thấy nơi nghĩa trang có đông người viếng mộ. Có những phần mộ đón tiếp cả gia đình: cha, mẹ, con, cháu, dâu, rễ… đọc kinh chung trước mộ ông bà, thật ấm cúng. Sau khi viếng mộ người thân, có nhiều người đã đi viếng các phần mộ khác. Thật cảm động khi thấy nhiều nhóm đọc kinh chung nơi các phần mộ vô danh và thai nhi nữa. Đúng là việc cầu nguyện cho các linh hồn không chỉ là ciệc của chữ Hiếu mà còn là việc của lòng Bác Ái.
Đúng 16g30, đông đảo giáo dân Gx Đồng Tiến, giáo dân các Gx lân cận có thân nhân an nghỉ tại đây, và có nhiều bà con lương dân nữa đã tập trung trước lễ đài Nghĩa Trang Đồng Tiến tham dự thánh Lễ Cầu Cho Các Linh Hồn.
Đồng tế với cha chính xứ GB.Nguyễn Trường Hải, có cha Fx.Hồ Định, Dòng Biển Đức, Anh Quốc trở về quê hương Lagi nhân dịp lễ giỗ của bà cố.
Trong bầu khí linh thiêng thánh thiện của việc cử hành Phụng Vụ Thánh ở một địa chỉ của biệt ly, chia cách nhưng cũng là địa chỉ niềm hy vọng Phục Sinh, Cha khách đã có một bài giảng thật sâu lắng lòng người. Ngài nói Giáo Hội dành riêng một tháng 11 cho việc cầu nguyện cho các linh hồn với nhiều ý hướng tốt lành:
-Một Giáo Hội Lữ Hành, hiệp thông với Giáo Hội Khải Hoàn và Giáo Hội Đau Khổ đang chờ lòng thương xót thứ tha của Thiên Chúa.
-Thánh Lễ và Hy Tế Cứu Chuộc của Chúa Giê-su có giá trị cứu rỗi các linh hồn.
-Cơ hội cho các tín hữu nhớ thân phận mình phải được biến đổi thành thân xác phục sinh qua cái chết.
- Cơ hội cho các tín hữu thực hiện chữ hiếu đối với các bậc sinh thành, thực hiện đức yêu thương đối với các linh hồn qua việc dâng thánh lễ cầu nguyện và hy sinh, bác ái.
Ngài nhấn mạnh việc cầu nguyện cho các linh hồn được Chúa thương xót và tha thứ phải được thực hiện bằng chính đời sống xót thương và tha thứ của chúng ta, những người còn sống. Mỗi khi chúng ta và xót thương và tha thứ cho người khác, là chúng ta sống đẹp lòng Chúa và như một món quà quí giá dâng cho các  linh hồn.
          Vì thế, tình hiệp nhất, yêu thương, tha thứ, trong cộng đoàn giáo xứ, cũng là lời cầu nguyện đẹp lòng Chúa, để Chúa mở ca Thiên Quốc cho ông bà cha mẹ và các linh hồn đang khát khao về nơi vĩnh hằng hạnh phúc ngàn thu.
Thánh lễ kết thúc với việc cả cộng đoàn cùng đọc kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính, chung viếng Nghĩa Trang, cầu cho các linh hồn được ơn khoan hồng.
Chiều đã tím. Mặt trời đã khuất. Bóng đêm xuống rồi! Ánh nến sáng lung linh khắp các phần mộ. Hoa ân tình, hoa hiếu thảo ngập muôn sắc màu tríu mến. Niềm thương mênh mang. Niềm tin, hy vọng, và lời nguyện cầu dâng cao theo với với làn khói hương nghi ngút: Chúng con cậy vì danh Chúa nhân từ, cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. A men
 
Pv. Đồng Tiến, 2-11-2014
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận