Ngày Họp Mặt Liên Tu Sĩ Nam Giáo Phận Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/11/2015 15:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Ngày Họp Mặt Liên Tu Sĩ Nam Giáo Phận Phan Thiết
 
Để nhắc nhớ mỗi anh em tu sĩ những mong chờ cách đặc biệt của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông thư gửi tất cả các người tận hiến trong năm đời sống thánh hiến “Ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui”, “Trở thành các chuyên viên hiệp thông”, “Các con hãy đánh thức thế giới” và nhân ngày thế giới cầu nguyện cho ơn thiên triệu, Liên tu sĩ nam giáo phận Phan Thiết đã chọn “Vui Mừng – Hiệp Nhất – Sứ Vụ” làm chủ đề cho ngày họp mặt lần I của mình.

xem hinh
 
Từ lúc 07g00, từng đoàn xe của các tu sĩ khắp nơi đổ vế phá tan cái bầu khí yên tĩnh vốn có như mọi ngày của Đan viên Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, nơi đăng cai tổ chức. Trước đó, vào ngày 15/10/2015 dưới sự ấn định của Đức Giám Mục Giáo Phận, ban đại diện Liên tu sĩ nam đã chọn ngày 24/11/2015 là ngày họp mặt của gần 200 nam tu sĩ, đến từ 3 hội dòng và tu đoàn trong giáo phận bao gồm: Dòng Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, Tu đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu và Tu đoàn Anh Em Bác Ái Xã Hội.
 
Không khí náo nhiệt dần trở nên sôi động hơn với phần sinh hoạt chuẩn bị bước vào đề tài mục vụ do Cha tổng đại diện giáo phận Phan Thiết thuyết trình.
 
Trong bài thuyết trình của mình, Cha tổng đại diện chia sẻ với quý tu sĩ những bài học về mục vụ thật bổ ích và thực tế mà chính ngài đã từng kinh qua, những vấn đề được ngài liệt kê bao gồm: Mục vụ trong việc giải tội; Lắng nghe và học hỏi Lời Chúa; Giao tế với giáo dân; Dạy giáo lý; Tân tòng và Hôn nhân.
 
Kết thúc bài thuyết trình, ngày họp mặt bước vào phần giải lao, văn nghệ và tập hát chuẩn bị cho Thánh lễ.
 
Vào lúc 10g00, Thánh lễ do Đức viện phụ đan viện Xitô Châu Thủy chủ tế. Đoàn đồng tế, cùng đoàn rước tiến về Nguyện đường trong bầu khí oai hùng của bài ca nhập lễ, trong ngày mà toàn thể Giáo hội Việt nam mừng kính trọng thể các thánh tử đạo của quê hương mình “Từng bao người anh dũng tiến lên hy sinh vì tình yêu”. Hiệp dâng thánh lễ hôm nay, còn có sự hiện diện trân quý của Cha hạt trưởng hạt Hàm Thuận Nam, quý cha trong giáo phận và quý nữ tu đại diện Liên tu sĩ nữ giáo phận.
Trong phần chia sẻ Lời chúa, Đức viện phụ đã cùng cộng đoàn tìm hiểu ý nghĩa của thập giá trong xuyên suốt đời sống Giáo hội, cách riêng với các thánh tử đạo Việt nam để qua đó quy chiếu cuộc đời người tu sĩ hiện nay.
 
“Thập giá từ biểu tượng nhục hình của tội nhân đã trở nên biểu tượng tình yêu nhờ cái chết của Ngôi Hai Thiên Chúa. Thập giá giờ đây đã trở nên vinh quang của người Kitô hữu. Đó là lý tưởng mà các thánh tử đạo Việt nam đã thực hiện một cách triệt để, minh chứng bằng việc chấp nhận hy sinh đổ máu đào”.
Và khi quy chiếu với đời sống của ngươì tu sĩ, Đức viện phụ triển khai 3 khía cạnh: Thập giá Đức Kitô, Tình yêu và Nhân chứng.
 
Với phần kết, ngài nguyện cầu “Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Các thánh tử đạo Việt Nam thêm niềm tin, cậy, mến trong đoàn sủng của mỗi hội dòng, để ra đi loan báo Tin mừng yêu thương của Đức Kitô”.
 
Qua suốt một buổi sáng sống trong Chúa và cùng bên nhau, vào lúc 11g30, anh em tu sĩ được ban tổ chức thiết đãi một bữa cơm hiệp nhất thắm tình huynh đệ. Với mong muốn tiếp thêm năng lượng cho quý anh em để vui hết mình trong những giây phút còn lại của ngày họp mặt.
 
Trong buổi chiều, lúc 14g00, quý tu sĩ được lắng nghe những tâm tình của Quý cha bề trên các hội dòng chia sẻ về tình hình: Nhân sự, tổ chức, đời sống, sinh hoạt và mục vụ của cộng đoàn mình. Xen kẽ là các tiết mục văn nghệ được quý thầy chuẩn bị và đầu tư khá công phu.
 
Ngày họp mặt khép lại vào lúc 16g00, đúng là “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, qua ngày họp mặt, quý tu sĩ như được tiếp thu thêm nhiều điều từ niềm vui, tinh hiệp nhất và sứ vụ, đó sẽ mãi là hành trang quý giá trong công cuộc truyền rao Tin mừng, cách riêng với Giáo phận nhà kính yêu.
 
Ban truyền thông liên tu sĩ nam giáo phận Phan Thiết
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận