Giáo Xứ Tân Lý Mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 26/11/2015 19:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ TÂN LÝ MỪNG LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
 
Lúc 4g30 ngày 24/11/2015, cha chính xứ Tân lý chủ sự Thánh lễ kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, mừng bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ. Cùng hiệp thông có cộng đoàn giáo xứ, quý nữ tu dòng MTG Phan thiết, dòng Đaminh Lạng sơn.
Thời gian một năm đã trôi qua, có biết bao biến đổi theo dòng thời gian từ cảnh vật cho đến con người. Là thành viên HĐMV nên các anh chị em đã đem trọn tấm lòng nhiệt thành cộng tác với cha xứ trong việc quản trị, tổ chức và điều hành các sinh hoạt và dựng xây tình liên đới yêu thương trong gia đình giáo xứ.
Trong lời mở đầu, Cha xứ hướng lòng cộng đoàn nhớ đến các Thánh Tử Đạo. Hôm nay Hội thánh trên toàn thế giới cùng mừng kính Thánh Anrê Trần An Dũng Lạc và các bạn Tử Đạo Việt Nam.
Sau bài Tin Mừng, cha Giuse trích dẫn những câu nói thời danh của các Thánh theo sách kinh phụng vụ.
- Thánh Mỹ: "Tôi đã suy xét kỹ, tin nhận đạo Thiên Chúa là đạo thật, nên tôi không chối bỏ bao giờ"
- Thánh Anrê Dũng Lạc: "Đông qua tiết lại thì xuân tới, khổ tràm mai sau hưởng phúc an..."
- Thánh Carolo Tân: "Chúng tôi đi chuyên lo giảng đạo,khuyên người ta ăn ở ngay lành,con cái thờ cha kính mẹ,thần dân vâng phục vua quan,đâu đi ngược giáo huấn của mình mà chống nhà vua..."
- Thánh Phêrô Truật: "Ai khôn mới hiến mình cho chân lý để chiếm hữu phần gia nghiệp muôn đời"
- Thánh Emmanuel Phụng: "Con ơi hãy nhận kỷ vật cha trao đây là ảnh Chúa Kitô Chúa chúng ta, ảnh này quí hơn vàng bạc bội phần..."
Qua những lời vàng ngọc ấy, cha xứ mong muốn cộng đoàn hãy vững tin vào chân lý, trông cậy vào Chúa Kitô vì Ngài là sự thật và là sự sống, tin vào Chúa mới có hạnh phúc muôn đời. Các bậc làm cha làm mẹ hãy chu toàn nhiệm vụ giáo dục con cái sống theo đức tin, lo cho con học giáo lý theo đúng độ tuổi để các em nhận lãnh bí tích, ân sủng hầu trở nên những chứng nhân cho Chúa, cho dù thời cuộc có biến đổi thì cũng không dễ dàng bỏ Chúa.
 
Cộng đoàn và hội đồng mục vụ đón nhận phép lành, lòng ngập tràn ơn Chúa tiếp tục sống làm chứng và cống hiến những nổ lực nhiệt tâm của mình cho Giáo hội.

 
   Ban TT Tân Lý
 Nguyễn Đình Ngân
 
Từ khóa:

hội đồng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận