GX Tin Mừng Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 30/11/2015 21:00 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ TIN MỪNG CHẦU LƯỢT

Hôm nay, Chúa Nhật I Mùa Vọng khởi đầu năm phụng vụ mới, giáo xứ Tin Mừng vinh hạnh tôn vinh thay mặt giáo phận Chầu Lượt.

​xem hình


Thánh lễ sáng Chúa Nhật, cha quản xứ nói về ý nghĩa mùa Vọng, ngài mời gọi và nhắc nhở mọi người hiệp thông với tâm tình chờ đợi và sẵn sàng đón mừng ngày Chúa đến. Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse đặt Mình Thánh Chúa vào Hào quang, cộng đoàn quỳ gối tôn thờ, khởi đầu cho ngày hồng ân của giáo xứ.

Tiếp đến, Hội Đồng Mục Vụ và Hội Gia Trưởng bắt đầu giờ Chầu Thánh Thể, tiếp nối là giờ chầu các đoàn thể trong giáo xứ. Đặc biệt, hiệp thông cùng giáo xứ trong ngày hôm nay có sự hiện diện của GX Gio Linh, Gx Phục Sinh, Gx Tân Lập. Niềm vui lan toả trong các bữa tiệc thân mật khắp mọi gia đình trong giáo xứ.

Đến 11 giờ, Cha Antôn, Hạt trưởng Hạt Hàm Tân đến chủ sự giờ Chầu Chung. Những bài hát cộng đồng hòa với tiếng đàn Piano do cha xứ đệm tạo nên giai điệu thánh thiêng huyền diệu nâng tâm hồn mọi người lên với cả lòng biết ơn cảm mến.

Sau phép lành Thánh Thể, mọi người ra về trong bình an của ơn thánh. Công đồng Vaticanô II và Giáo Lý Hội thánh Công giáo đã xác định: Thánh Thể là “nguồn mạch và tột đỉnh của đời sống Kitô hữu” (Xc. LG 11; GLHTCG số 1324 – 1327); “Bí tích Thánh Thể là biểu thị và biểu hiện chính thực chất của Hội thánh là hiệp thông đời sống với Thiên Chúa và hiệp nhất với dân Thiên Chúa”.( Xc. CDR, Huấn thị “Mầu nhiệm Thánh Thể”, số 6; GLHTCG số 125.).

Thánh Thể không tách rời khỏi Giáo hội và Giáo hội cũng không thể tồn tại nếu không có Thánh Thể. “Thánh Thể làm nên Giáo hội”, vì Giáo hội chính là sự tụ họp Dân Chúa.

Những giờ Chầu Thánh Thể đem lại sự hiệp nhất, sự thông hiệp và sức sống thiêng liêng của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ. Xin tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể.

BTT Tin Mừng
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận