Lễ Giỗ Cha Thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa Lần Thứ 177

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/11/2015 02:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
LỄ GIỖ CHA THÁNH PHÊRÔ VŨ ĐĂNG KHOA LẦN THỨ 177
(Tại Giáo xứ Phước An)

 
Ngày 24. 11. 2015, Giáo Hội Việt Nam hân hoan mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, trong đó có Cha Thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa. Ngài sinh năm 1790 tại Thuận Nghĩa, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ngài bị xử giảo ngày 24-11-1838 tại Đồng Hới dưới đời vua Minh Mạng. Đức Lêo XIII suy tôn cha lên bậc Chân Phước ngày 27-05-1990. Ngày 19 – 06 - 1988, Đức Gioan Phaolô II suy tôn ngài lên bậc Hiển Thánh. Lễ kính vào ngày 24/11.

xem hinh
 
Năm nay Ban Giỗ Tổ Miền Nam tổ chức Mừng Lễ Giỗ lần thứ 177 tại giáo xứ Phước An. Với tất lòng yêu mến, tự hào của con cháu linh tộc và liên hệ quê hương nên từ chiều ngày 23/11 khu vực thánh đường đã nhộn nhịp hẳn lên, với những lời chào hỏi, người người bắt tay những vị khách từ Miền Bắc xa xôi. Cho tới 6g sáng hôm sau vẫn còn nhiều người lần lượt về đây với những giáo xứ xa và gần như:  Giáo xứ Thanh Xuân, Vinh Tân, Hòa An, Hiệp Nghĩa, Hòa Thuận, Xuân Sơn, Thuận Nghĩa, Vinh Lưu, Hòa Hội.
 
Đêm Tưởng Niệm lúc 18g ngày 23/11, khuôn viên nhà thờ ánh điện rực rỡ muôn màu cùng với đông đảo giáo dân GX Phước An hiện diện làm cho đoàn rước Thánh Cốt, Hôn kính Thánh Cốt và Văn nghệ giao lưu các giáo xứ trở thành một đêm mà mọi người mãi mãi không thể nào quên
 
Trước lễ giỗ Cha Thánh Khoa, Ban Tổ Chức công bố và phát thưởng Quỹ khuyến học Vũ Đăng Khoa năm 2015 gồm 60 phần trong đó có: 01 Tân Linh mục, 02 vào Đại chủng viện, 02 Vĩnh khấn, 01 Thạc sĩ, 40 Đại học và 14 Cao đẳng.
 
Thánh lễ Giỗ lần thứ 177 Cha Thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa được cử hành đồng tế lúc 9g 30 ngày 24-11 có 12 cha.
Cha Tổng Đại Diện GP Phan Thiết chủ sự, trong bài giảng lễ cha Tổng chia sẻ 3 phần:
1. Các Thánh tử đạo Việt Nam không hẳn là 117 vị Hiển Thánh mà còn cả hàng trăm ngàn tín hữu đã anh dũng làm chứng cho Thiên Chúa, cách riêng Cha Thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa, chúng ta được phép tự hào hãnh diện là con cháu của các Thánh Tử Đạo, thời nay có Đức Hồng Y- FX. Nguyễn Văn Thuận mà đời sống nhân chứng của ngài là một tiêu biểu.
 
2. Theo gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam, kiên trung cho đời sống đức tin đến cùng theo trọn hành trình thập giá vì tình yêu Thiên Chúa mãnh liệt. Các ngài đã bị: Cấm cách, bức bách, bắt bớ, tù đày, lăng mạ, lăng nhục; theo gương Cha Thánh Khoa, cuối cùng chết cho niềm Tin- Cậy- Mến.
 
3. Hãy tỉnh thức trước cuộc bách đạo thời nay:  Cản trở, ngăn cấm con người bằng mọi giá đến với Chúa Kitô, không chỉ đơn thuần là bị bắt bớ, một loại mục tiêu mới đưa chúng ta bước qua thập giá mà không hề hay biết, làm cắt đứt mối tương qua giữa Thiên Chúa với con người bằng những trang web xấu, phim ảnh đồi trụy, là những viên đạn đồng bắn vào thế hệ tương lai và một đích nhắm quan trọng nhất làm rạn nứt sự hiệp nhất của Giáo
hội. Bắt đầu từ vị cao nhất rồi đến thấp nhất, luôn luồn lách vào những bất đồng không đáng có của giáo hội.
Sau thánh lễ là buổi liên hoan văn nghệ mừng ngày hội ngộ giỗ Cha Thánh Khoa, với những lời ca tiếng hát tôn vinh Thiên Chúa, cộng thêm những điệu múa dân ca mang tính quê hương dân tộc làm cho hơn ngàn người vui tươi phấn khởi.
 
Nhung Trần
BTT. HÀM TÂN
   
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận