Liên đoàn Thanh Sinh Công Giáo phận Phan Thiết Mừng Lễ Đức Giesu Kitô

Đăng lúc: Thứ tư - 25/11/2015 12:59 - Người đăng bài viết: admin
 
 
     Đúng 8h00, Cha Toma Nguyễn Hải Châu, Tuyên Úy LĐ TSC Phan Thiết, Cha Giuse Nguyễn Hữu An, Tuyên Úy đoàn TSC Kim Ngọc, Đại diện HĐMV Vinh Thủy, và các giáo xứ,quý Trưởng cựu Thanh Sinh Công,  Quý Thầy, quý  soeurs và các  bạn trẻ sinh viên học sinh từ các giáo xứ quy tụ về Thánh Đường GX Vinh Thủy với nụ cười rạng rỡ hân hoan. Niềm vui được biểu lộ trên khuôn mặt, nơi sắc phục và cung cách tổ chức Mừng Lễ.

Xem hình

 
     Đoàn rước từ cuối nhà thờ, cộng đoàn phụng vụ hát vang bài ca tạ ơn dẫn vào ý lễ cảm tạ về bao Hồng Ân Chúa đã ban cho Phong Trào, tưởng nhớ đến các bậc Tiền Bối, đặc biệt cầu cho Linh Hồn Cha Phero Baotixita Đỗ Long Bộ, Tổng Tuyên Úy tiên khởi Phong Trào TSC Việt Nam, Linh Hồn Cha Louis Monfort Vũ Lâm, Tuyên Úy PT Thanh Sinh Công Hoa Kỳ và sáng lập Chương Trình Học Bổng Thanh Sinh Việt, quý Ân Nhân, Thân Nhân, TSC đã ra đi trước chúng con và xin Ngài chúc phúc cho từng thành viên trong những tháng năm tới. 
 
     Đầu Thánh Lễ, một bạn trong ban điều hành sơ lược hoạt động của liên đoàn, nói lên sự cố gắng, dấn thân phục vụ của các bạn trẻ tuổi đi học, những thách thức phải đối mặt và lên kế hoạch sẽ phấn đấu trau dồi kiến thức, để cùng với các bạn học sinh sinh viên khắp năm châu gìn giữ" Ngôi Nhà Chung" theo lời mời gọi của Đức Phanxico và Tổng Tuyên Úy TSC Thế Giới.
 
     Trong bài giảng lễ, Cha Giuse chúc mừng và chia vui với Phong Trào Sinh viên, Học sinh. Ngài nhấn mạnh đến hai điểm: Vua thế gian và Vua Thiên Quốc. Đức Giesu Kito, Ngài là Vua vũ trụ, Vua thời gian, Vua lịch sử và Vua của mỗi chúng ta. Ngài thiết lập ngôi Vua bằng tình yêu , Vua khi chịu đóng đinh khổ nhục . Thánh Sử Gioan nói :" Ngài đã đến nơi nhà Ngài mà người nhà không tiếp nhận" còn gì đau buồn hơn ? Ngài minh chứng cho chúng ta biết rằng " Đau khổ là hạt giống của thành công" . Mừng lễ Chúa Giesu Kito Vua, người Kito hữu muốn khước từ những thần tượng trần thế, muốn để Ngài làm vua của lòng mình như hai câu đầu 10 điều tâm niệm đã xác đinh :
 
      Thanh Sinh Công không thuộc về mình.
      Thanh Sinh Công thuộc về Chúa Kitô
 
Hãy kiểm điểm xét mình, để không thuộc về thế gian, thuộc về bóng tối tội lỗi, mà thuộc về Đức Giesu Kito là thuộc về chân lý, ân sủng, thánh thiện và bình an.
 
    Đặc biệt trong Thánh Lễ có 16 bạn tuyên hứa là chiến sĩ Đức Giesu Kito. Sau khi Cha Chủ Lễ phỏng vấn, các bạn đọc kinh tuyên hứa .Cha thánh hóa và trao nến sáng, Phúc Âm và huy hiệu cùng với lời dạy bảo : hãy chăm chỉ suy niệm và sống Lời Chúa trước khi các bạn đọc lời nguyện dấn thân.
 
    Cuối lễ, đại diện liên đoàn dâng lời tri ân sâu xa đến Quý Cha, Quý Tu Sĩ, quý Trưởng, Quý Ân Nhân, HĐMV GX Vinh Thủy và mọi thành viên xa gần đã dành thời gian, đóng góp phương tiện, tinh thần, hiệp lời cầu nguyện.Những bó hoa tươi thắm dâng lên quý Cha bày tỏ tấm lòng yêu mến và biết ơn.
 
Bứa tiệc liên hoan nhỏ do Gia Đình Thanh Sinh Phan Thiet và Thọ Tràng đóng góp  trong niềm vui tạ ơn tại sân sau nhà xứ.
Được biết đêm trước Thánh Lễ , ban điều hành LĐ cho các bạn tĩnh tâm , đặc biệt các bạn tuyên hứa,để dọn tâm hồn tuyên hứa và mừng lễ.

 
 
 
 
Hoanguyen

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận