Giáo xứ Thuận Nghĩa Khánh Thành Nhà Xứ

Đăng lúc: Thứ tư - 25/11/2015 20:59 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Thuận Nghĩa Khánh Thành Nhà Xứ

Sáng Chúa nhật ngày 22 tháng 11 năm 2015, lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ kết thúc năm phụng vụ, cũng là ngày Giáo xứ Thuận Nghĩa long trọng dâng Lễ tạ ơn và khánh thành ngôi nhà xứ mới. Lúc 4 giờ 30, Cha Antôn Nguyễn Kiến Tú hiệp cùng toàn thể cộng đoàn dâng thánh Lễ tạ ơn Chúa đã ban mọi ơn lành cho Giáo xứ. Sau hơn một năm khởi công và xây dựng dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ cha chánh xứ Antôn, công trình nhà xứ hoàn thành cách tốt đẹp.

xem hinh

Niềm vui nối tiếp niềm vui, đúng 10giờ, Giáo xứ hân hạnh được đón tiếp Cha F.x Đinh Tiên Đường, Quản Hạt Hàm Thuận Nam, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ trong và ngoài Giáo phận cùng quý khách, quý ân nhân xa gần về chung niềm vui nhân ngày làm phép khánh thành ngôi nhà xứ mới. Ngài đi tham quan công trình xây dựng của Giáo xứ, sau đôi lời thăm hỏi quý cha, quý tu sĩ, quý quan khách và bà con giáo dân, ngài bắt đầu làm nghi thức khánh thành nhà xứ mới.

Trên một khoảng đất rộng của khuôn viên Nhà xứ và Nhà thờ, hôm nay không khí lễ hội hết sức rộn ràng, ai ai cũng háo hức chờ đợi giây phút trọng đại này. Mọi người trong Giáo xứ vô cùng cảm mến trước tấm lòng yêu thương đặc biệt của Quý cha, Quý khách và Quý ân nhân xa gần đã đến cùng chung vui và chia sẻ niềm vui với Giáo xứ chúng con.

Cha xứ Antôn và toàn thể người con cái Xứ Thuận xúc động và cảm kích trước tấm lòng yêu mến của quý cha và quý khách. Nụ cười vui tươi ngày nào của cha Antôn tưởng chừng như bị che mất bởi sự vất vả và lo toan cho công việc xây dựng nay lại hiện lên trên khuôn mặt của ngài thật tươi tắn. Ngài đi từng bàn, bắt tay từng người, tạo nên sự gần gũi tình anh em, tình cha con với nhau.

Và đúng 11g, quý cha cùng quý quan khách và toàn thể đoàn con xứ Thuận đã quây quần bên nhau dùng bữa cơm thân mật để cùng chia vui niềm vui của Giáo xứ.

Như mùa xuân không thể thiếu cánh én và buổi tiệc mừng hôm nay cũng không thể thiếu âm nhạc. Phần văn nghệ cây nhà lá vườn được dẫn bởi MC Trọng Phúc cùng dàn nhạc Đức Tuấn và dàn dựng chương trình Ngọc Lan đã làm nóng bầu không khí bằng ca khúc “Cảm tạ” thay cho những lời tri ân. Những lời ca tiếng hát, những điệu múa hòa quyện vào nhau tạo nên bầu không khí ấm cúng và thân thương.

Có thể nói lâu lắm rồi đoàn chiên xứ Thuận Nghĩa mới có dịp quây quần bên nhau đầy đủ, nhiệt huyết và thân thương thắm đượm tình thân đến như vậy.
Theo như một quy luật “mặt trời mọc ắt sẽ lặn” và cuộc vui nào rồi cũng tàn. Vào lúc 12 giờ 30, buổi tiệc cũng đã khép lại trong tâm tình nồng ấm tràn đầy tình yêu thương. Thân tiễn quý cha và qúy khách ra về mà lòng đầy bồi hồi xúc cảm. Ai ai cũng quyến luyến, bồi hồi chào tạm biệt nhau.

Thay cho lời kết chúng con mượn lời bài hát “Hồng Ân Thiên Chúa” của Nhạc sĩ Hải Linh để tạ ơn Thiên Chúa đã đoái thương cách đặc biệt đến đoàn chiên xứ Thuận để chúng con mãi cất lời ca “Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca danh Người”

Fx.nguyenhong
Hội Sinh Viên Thuận Nghĩa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận