GX Hiệp Đức – Bế Mạc Tháng Cầu Nguyện Cho Các Linh Hồn.

Đăng lúc: Thứ ba - 01/12/2015 02:15 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Hiệp Đức – Bế Mạc Tháng Cầu Nguyện Cho Các Linh Hồn.
 
Tháng 11 hằng năm, Giáo Hội dành để nhớ đến những người đã khuất. Đã có một thời người ta cho rằng: Theo đạo là bất hiếu, theo đạo là bỏ Ông bỏ Bà, bỏ Cha bỏ Mẹ, vì không lo giỗ chạp, không lo cúng vái, nhang đèn khói hương... nhưng theo niềm tin của người Kitô Giáo: Điều người chết cần không phải là đồ ăn hay vàng mã, mà là lời cầu nguyện và hy sinh, là các việc lành và Thánh lễ.
 
Trong tinh thần đó 17g ngày 29 tháng 11, Giáo xứ Hiệp Đức tổ chức Thánh lễ tại Nghĩa Trang kép lại chuỗi ngày Giáo Hội cầu nguyện riêng cho các tín hữu đã qua đời trong năm 2015. Thánh lễ được cử hành trong không khí trang nghiêm và long trọng, do cha FX. Đinh Tiên Đường chủ tế, đồng tế với Ngài có cha phó xứ Phaolô Nguyễn Sĩ Hiệp, cha Phaolô Hoàng Kim Tốt và Cha FX. Huỳnh Thiên Vũ là những hoa trái Thánh thiện của Giáo xứ, cùng quý Soeurs hai cộng đoàn và đông đảo bà con giáo dân hai xứ Hiệp Đức và Thuận Đức.

xem hinh

 
Để bước vào Thánh lễ một cách sốt sắng và nhiều ơn ích, cha FX mời gọi cộng đoàn hãy thật lòng sám hối và luôn cậy trông vào lòng nhân hậu của Thiên Chúa, hãy luôn tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân những người có công xây dựng và phát triển Giáo xứ.
Trong bài giảng lễ, đặt trên cái chết của Chúa Giêsu ở đoạn tin mừng mà Thánh Máccô đã thuật lại trong chương 15,23-39, cha Phaolô Hoàng Kim Tốt gửi đến cộng đoàn cái nhìn trần trụi về “cái chết” và niềm hy vọng vào ngày phục sinh.
“Triệu người quen có mấy người thân,
Khi lìa trần có mấy người đưa”.
Cái chết sẽ đưa con người vào chỗ cô đơn nhất! Thi sĩ Nguyễn Du cho biết, người xưa cũng tin tưởng vào kiếp sau, nhưng thương thay, đó là một kiếp sống cô đơn, vất vưởng, oan khúc và thê lương:
“Kẻ thân thích vắng sau vắng trước,
Biết lấy ai bát nước nén nhang,
Cô hồn thất thiểu dọc ngang,
Nặng oan khôn lẽ tìm đàng hóa sinh.”
 
Và ngay cả Chúa Giêsu sau nhiều giờ bị đánh đòn và bị đóng đinh trên Thập Giá Ngài đã đau đớn đến tột cùng, nhục nhã và cô đơn kinh khủng. Có lẻ lúc đó Chúa Cha đã vắng mặt và làm thinh. Chúa Giêsu có cảm tưởng như Chúa Cha bỏ rơi mình vào chính lúc mà Ngài vâng phục Cha chấp nhận cái chết khi Ngài đã thốt lên  Êli, Êli, lê-ma sa-bác-tha-ni”, nghĩa là “Lạy Thiên Chúalạy Thiên Chúa của consao Ngài bỏ rơi con?”

Cái chết không sao tránh được, cái chết được chia đều cho mọi người. Nay anh mai tôi, dù già hay trẻ, dù khỏe hay đau, dù giàu hay nghèo, dù bọt bèo hay họp tan... thì cái chết vẫn là điểm hẹn.
"Trăm năm nào có gì đâu,
Chẳng qua một nắm cỏ khâu xanh rì"

Con người sống là để chết, và chết là để sống mãi, và sống một cuộc sống tuyệt vời hơn nhiều. Nghĩa trang không phải là nơi an nghỉ cuối cùng của những con người nằm dưới lớp cỏ khâu xanh rì  cái chết là nhịp cầu đưa ta vào cõi sống. Chính nhờ Đức Kitô Phục Sinh nên Mầu Nhiệm cái chết được vén mở. Về khía cạnh này, các linh hồn trong luyện ngục có phúc hơn ta vì các ngài biết chắc sớm muộn gì mình cũng được vào Thiên Đàng. Chính vì thế, các ngài vui lòng cho tình yêu Chúa thanh lọc và biến đổi để càng lúc càng trở nên hoàn hảo hơn trước mặt Thiên Chúa.

Sau lời nguyện chung, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Để kết thúc Thánh lễ, Cha FX đại diện cộng đoàn gửi lời tri ân đến quý Cha đã cùng về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn. Với Mầu Nhiệm Các Thánh thông công cha mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện và dâng những việc lành phúc đức để các đẳng linh hồn sớm được về hưởng Nhan Thánh Chúa.

Chúa chăn nuôi tôi, nên đời tôi chẳng thiếu thốn chi. Chúa ở cùng tôi, nên đời tôi chẳng còn sợ gì.” Ước gì mỗi người chúng ta luôn biết đón lấy cái chết trong niềm tin yêu và huy vọng để sớm vào định cư trong nhà Chúa.
 
Btt - Hiệp Đức.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận