Lễ Mẹ Thiên Chúa – Bổn Mạng Giáo Phận Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ hai - 02/01/2017 13:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

LỄ MẸ THIÊN CHÚA  – BỔN MẠNG GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

       Chiều ngày 1/1/2017, trong không khí đầu năm mới ngày cầu nguyện cho hòa bình như thường lệ với tâm tình con thảo, quý cha cùng đoàn dân Chúa trong Giáo phận đã quy tụ về khuôn viên Nhà thờ Chính tòa – Phan Thiết để tham dự thánh lễ Mẹ Thiên Chúa – Bổn Mạng Giáo Phận.

hình ảnh

       Đúng 16g đoàn rước kiệu Đức Mẹ gồm đại diện các ban ngành, hội đồng mục vụ, quý chủng sinh, quý tu sĩ đại diện các hội dòng và quý cha trong giáo phận tiến vào cung thánh trong lời ca vang rộn ràng ca nhập lễ.
       Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse bày tỏ niềm vui mừng  gửi lời cầu bình an cho năm mới 2017, và cảm tạ Chúa khi niềm vui được dâng cao vì ngày bổn mạng giáo phận hôm nay; cùng với lời chuyển cầu của Mẹ Maria xin dâng lên Mẹ với điểm nhấn của năm là cầu nguyện cho các bạn trẻ.

       Trong phần giảng lễ Đức Cha Giuse chia sẻ về 3 lý do.

- Đức Trinh Nữ Mẹ Thiên Chúa.
- Cầu nguyện cho hòa bình thế giới.
- Hướng đến tương lai cầu nguyện và chăm sóc cho các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân. Ngài nhấn mạnh về tình yêu, hôn nhân của người trẻ. Khi nói đến hôn nhân ta nghĩ ngay đến kết quả của tình yêu, thế nhưng tình yêu của các bạn trẻ ngày nay đang là đề tài nhức nhối cho các bậc phụ huynh. Tình yêu ngày càng mong manh, yêu sớm, yêu qua đường, lỗi sống ngô nghê yêu vội... Hôn nhân là mầm sống được Chúa chúc phúc qua bí tích hôn phối và là một ơn gọi người nam và người nữ liên kết nên một trong tình yêu Thiên Chúa. HĐGM Việt Nam cũng đã đề nghị dành riêng một năm cho người trẻ.

Ước mong ý nghĩa cao đẹp của đời sống hôn nhân, các bạn trẻ hiểu được, cùng nhau học hỏi dắt nhau trong tình yêu để đi tìm hạnh phúc trong cuộc sống của mình. Xin Chúa gắn kết chúc lành và dẫn đưa các bạn trẻ đi tìm kiếm Chúa trong cuộc sống gia đình.
 
Cuối cùng, ngài cầu chúc cho tất cả cộng đoàn năm mới với nhiều ơn lành qua lời chuyển cầu của Đức Maria Mẹ Thiên Chúa.
Thánh lễ được tiếp tục trong sốt sắng.
      
Kết thúc thánh lễ lúc 17g15, mọi người ra về mang theo tâm tình ước ao, dâng mọi sự trong niềm tin tưởng phó thác vào lòng yêu thương và sự che chở của Đức Trinh Nữ Maria, cầu mong Mẹ luôn thương đến giáo phận.

Ngọc Lợi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận