Lễ Thánh Gia 2016 Tại Giáo Xứ Vinh Tân

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/12/2016 19:16 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ THÁNH GIA 2016 TẠI GIÁO XỨ VINH TÂN
 
Tiếp nối những sự kiện khởi đầu cho năm “Niềm Vui Tình Yêu”, chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào đời sống Hôn nhân, giáo xứ Vinh Tân đã tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn mừng kỷ niệm Hôn phối cho 95 đôi gồm Kim khánh (50 năm), Ngân khánh (25 năm), 30 năm, 20 năm và 10 năm, trong thánh lễ kính Thánh Gia Thất sáng ngày 30. 12. 2016.
 
hình ảnh
 
Sân lễ của Giáo xứ sáng hôm nay khác hẳn với ngày thường, trong bầu khí se se lạnh của mùa Giáng Sinh, hòa cùng niềm vui ngày Lễ Thánh Gia Thất, các gia đình kỷ niệm hôn phối đông vui như ngày hội.
 
Chia sẻ niềm vui tạ ơn với các gia đình, Cha Chánh xứ đã nhấn mạnh sự chung thủy, như điều khó khăn nhất, và cũng là điều hạnh phúc nhất trong đời sống vợ chồng. Như Giuse và Maria, sự chung thủy đã gặp khó khăn ngay từ đầu và trong mọi giai đoạn của đời sống vợ chồng. Cha ông ta đã cẩn thận dạy bảo con cháu như “một sự nhịn bằng chín sự lành” hay “Cơm sôi bớt lửa, chồng giận bớt lời”. Nhưng sự thủy chung trở thành hồng ân và hạnh phúc khi đó là sự thủy chung đối với Thiên Chúa. Thánh Giá thất đã làm gương về sự tín thác cho Thiên Chúa, các ngài đã mau mắn thực hiện Thánh Ý Chúa trong cuộc sống gia đình. Vợ chồng Kitô hữu ý thức mình là người “được chọn, thánh thiện và được yêu thương”, họ đặt Thánh ý Thiên Chúa như nền tảng xây dựng hạnh phúc gia đình và là sức mạnh giúp họ vượt qua những khó khăn của đời sống lứa đôi.
 
Cuối lễ một vị đại diện cho 95 gia đình kỷ niệm Hôn Phối hôm nay dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và dâng lẵng hoa cám ơn Quí Cha và cộng đoàn. Niềm vui tạ ơn dịp kỷ niệm hôn phối là hình ảnh rất đẹp gợi hứng cho nổ lực của toàn giáo xứ quan tâm chuẩn bị cho giới trẻ bước vào Hôn Nhân, để cùng nhau hướng tới “Niềm vui Tình yêu”.
 
BTT/VT
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận