Giáo Xứ Tân Lý Mừng Chúa Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 27/12/2016 14:07 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tân Lý Mừng Chúa Giáng Sinh

   Tối ngày 24.12.2016, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ chủ sự đại lễ Giáng Sinh, mừng Con Chúa xuống thế làm người. Cùng đồng tế có cha phó xứ Đa Minh Lê Hoàng Vương, với sự hiệp dâng thánh lễ của quý Nữ tu dòng MTG Phan Thiết, dòng Đa Minh - Lạng Sơn, Hội đồng mục vụ, đông đảo Giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

hình ảnh

   Sau lời nguyện kinh chung, là phần diễn nguyện đêm canh thức giáng sinh được cha Giuse quản xứ tuyên bố khai mạc. Các “diễn viên” được tuyển chọn từ các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ, đã thể hiện hết khả năng diễn xuất mà mình có được, để gởi đến cộng đoàn thông điệp: “Mái ấm gia đình cần được sưởi ấm bởi Tình Yêu Thiên Chúa”. Những hình ảnh Adam, Eva, gia đình Nadarét về Bêlem, Con Chúa sinh hạ, đan xen cùng các điệu múa lời ca... như làm mềm lòng người tín hữu, khi hình ảnh Con Vua đất trời được tái hiện, khi phải hạ mình nơi hang đá khó nghèo...

   Liền theo phần diễn nguyện, cộng đoàn hướng lòng về đoàn rước cung nghinh tượng Chúa Hài Đồng về lễ đài. Thánh lễ bắt đầu dưới ánh sáng lung linh muôn màu muôn sắc, tỏa chiếu khắp không gian sân nhà thờ để tỏ lộ niềm tin, niềm vui, niềm hy vọng mà người người tín hữu mừng sinh nhật Con Chúa.

Qua bài giảng, cha Giuse quản xứ mời gọi cộng đoàn hãy luôn nhớ đến Mầu nhiệm tạo dựng và Mầu nhiệm nhập thể: “... Vì Thiên Chúa ban tặng sự sống cho trái đất, cho con người có sự sống tự nhiên và sự sống siêu nhiên, con người có hồn thiêng bất tử vì con người là hình ảnh của Thiên Chúa. Thiên Chúa còn ban tặng cho nhân loại một món quà vô giá khác, đó chính là Thiên Chúa Làm Người nơi con trẻ Giêsu, mà hôm nay chúng ta mừng lễ kỷ niệm cuộc giáng sinh của Người. Con trẻ Giêsu như mọi trẻ thơ khác, khi sinh ra cũng yếu ớt, nhỏ bé trong vòng tay ôm ấp, nâng niu của mẹ cha, cũng phải nhờ bầu sữa mẹ để lớn lên, cũng cần tình thương và sự dạy bảo của người cha để biết làm người...”.

    Đêm thánh thiêng kết thúc trong an lành, cộng đoàn mở rộng tâm hồn đón nhận phép lành ngày đại lễ và cùng với quý cha hướng về hang đá nhỏ bé đơn sơ, nơi con trẻ Giêsu sinh hạ, thành tâm dâng cho Chúa Hài Đồng tất cả những hy sinh, những nhiệt tình của mỗi người để làm thành món quà đầy tràn cảm xúc mừng Sinh Nhật Chúa.

    Ban TT Tân Lý
 Nguyễn Đình Ngân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận