Giáo xứ Vinh Tân Chầu Mình Thánh Chúa

Đăng lúc: Thứ hai - 09/01/2017 20:08 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Giáo xứ Vinh Tân Chầu Mình Thánh Chúa

 
 
Chúa Nhật Chúa Hiển Linh ngày 08/ 01/ 2017, Giáo xứ Vinh Tân được diễm phúc đại diện cho Giáo phận Phan Thiết, Tôn Thờ Mình Thánh Chúa trong những ngày đầu năm mới.
 
Xem hình:
 
Tuần chầu lượt khởi đầu bằng một tuần tĩnh tâm, qua đó Cha Chánh xứ đã cùng với cộng đoàn trao đổi về ơn gọi Hôn nhân, động viên cả cộng đoàn nổ lực cùng với Giáo Hội chăm lo cho các Bạn Trẻ bước vào đời sống Hôn nhân, đặc biệt trong năm Niềm Vui Tình Yêu Gia Đình 2017.
 
Ngày Chầu lượt diễn ra long trọng sốt sắng trong bầu khí Mùa Giáng Sinh, nhất là lễ Hiển Linh. Các giờ chầu của các Giáo xứ bạn, như Vinh Thanh, Thanh Xuân và Tân Lý, cũng như của các đoàn thể trong giáo xứ đều có đông giáo dân tham dự.
 
Đặc biệt trong giờ Chầu Chung, Cha Hạt trưởng Hàm Tân đã ưu ái hiện diện. Trong bài giảng, Ngài đã mong muốn mỗi người trở thành một ánh sao, khi đưa ra những mẫu người để so sánh và chọn lựa cho sứ mệnh của mình trước Hài Nhi Cứu Thế. Trong khi nhóm Kinh sư, có đạo, thông hiểu Kinh Thánh đã không nhận ra ánh sao, Ông Hêrôđê bạo chúa đã run sợ tìm cách loại trừ Vua Cứu Thế, thì Ba Đạo Sĩ đã dõi theo ánh sao tìm đến thờ lạy Chúa Cứu thế. Ba Vua đã trở thành mẫu gương cho mọi người thành tâm tìm Chúa.
 
Ngày Chầu lượt thật đẹp thật trang nghiêm sốt sắng trước hình ảnh háng đá máng cỏ, Nhà Chầu và Thánh Giá. Đó là ba đặc điểm ấn tượng, qua đó Cha Hạt trưởng mời gọi mọi người đến thờ lạy Chúa Cứu Thế và trở nên ánh sao đức tin cho mọi người.
 
BTT/VT
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận