Giáng Sinh Vùng Hẻo …

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/12/2016 02:11 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁNG SINH VÙNG HẺO …
 
Giáo xứ Cà Tang không xa TP phan thiết lắm, nhưng nằm ẩn trong vùng hẻo lánh. Giáng sinh khắp nơi đua sắc khoe hoa, mặt nào đó cũng có ý thu hút quí nhãn giả. Mỗi điểm đều có những nét đẹp nổi trội giúp nhau học hỏi. Cà Tang trọn một tuần mừng lễ, tại nhà thờ xứ và hai giáo điểm.

hình ảnh

- “Hẻo một”: Đường vào nhà thờ bằng xe đạp phải khòm lưng rướng dốc rồi thả đến chúi đầu mới đến cổng. Mọi năm lương dân ngại đến xem Giáng xinh. 2016 thì khác, Chúa nhật vọng I tín hiệu cây thông cao vượt quá đầu dốc chắc khơi dậy đôi sự muốn nhìn. Đêm 24 lương dân đông hơn Công giáo, điều chưa thấy trước đây bao giờ. Chúng con vui hơn vì công gieo (cha con quần quật cùng nhau, nhiều hôm thấu cả ca ba quên ăn thiếu ngủ), nay đã có gặt. Thiếu nhi lương dân rất nghe lời trật tự xem hoạt cảnh và được thưởng quà của ông già Noel cuối lễ.

- “Hẻo hai”: Như mọi năm đêm 25/12 sau lễ chiều giáo dân đèo nhau 5 km vào khu dân tộc Kukê kính viếng hang đá, đến nơi sân nhà anh Truy đầy ắp người. Họ không chỉ đến xem, mà còn để nghe cha đọc Tin Mừng diễn giải rất đời thường về việc Giáng sinh của Đấng từ trời. Các em thiếu nhi dân tộc không có đạo xin dâng 4 tiết mục múa mừng Chúa sinh ra. Đáp lại những tâm tình mộc mạc ngây ngô dễ thương ấy cũng chỉ đôi chút quà của cụ già Noel vậy.

- “Hẻo ba”:  Tối  26/12  cộng đoàn một lần nữa kéo vào khu Dốc Lăng 5 km, đến gia đình anh Đức cuối làng, đường ruộng khó đi. Bờ sông Thăng nay như một phố nhỏ. Trẻ em lương dân khắp vùng không biết từ lúc nào đã đùa vui chờ đón. Người đạo ở đây kinh tế mới khô khang, vịn đủ lý do khó khăn theo ý họ. Phần viếng máng cỏ: Kinh nguyện, niệm hương, ca đoàn, bài diễn giải giúp nhiều người cật vấn lòng tin. Như khu Kukê sau phần phát quà, cha con quây quần trên tấm bạc xanh trước hang đá, cùng nhiều anh em lương dân sẻ chia niềm vui Giáng sinh.

- Chưa hết, từ sáng CN 25/12 và các tối trong tuần Bát nhật là hội thi thể thao dành cho các giáo họ giáo khu hội đoàn (Gia trưởng, Mẹ công giáo, Giới trẻ, Thiếu nhi) với các môn thi: Bóng chuyền cầu lông bóng bàn bi lắc. Kết thúc bằng một liên hoan nhỏ vào tối chúa nhật 01/01/2017 mừng Chúa Giáng Sinh, Năm mới, và Bổn mạng Giáo phận nhà.

Ban truyền thông Cà tang.
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận