Giáo Xứ Tân Lý, Thánh Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn

Đăng lúc: Thứ ba - 17/01/2017 01:25 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tân Lý Thánh Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Vĩnh Khấn

   Chúa nhật ngày 15.1.2017, lúc 9 giờ tại nhà thờ Tân Lý, cha Giuse Nguyễn Kim Anh chánh xứ đã chủ tế thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Tân Đan sĩ M.Valentino Trần Đức Ty nhân dịp Tân Đan sĩ vừa được khấn trọn. Cùng đồng tế có cha phó xứ Đa Minh Lê Hoàng Vương, Viện phụ phó, quý Cha Đan viện Xitô Thánh Mẫu Thiên Phước, Bà Rịa Vũng Tàu; cha M.Al.Gonzaga Hoàng Luật Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, Cha G.B Nguyễn Trường Hải quản xứ giáo xứ Đồng Tiến và Cha Giuse Trần Kim Thiện. Với sự hiệp dâng thánh lễ của quý Thầy Đan viện Xitô Thánh Mẫu Thiên Phước, quý Nữ Tu, quý Thầy chủng viện Nicola, HĐMV giáo xứ, đông đảo quý thân nhân, bạn bè thân hữu của Tân Đan sĩ, quý ân nhân, quý khách và cộng đoàn dân Chúa Tân Lý.

hình ảnh

  Trước thánh lễ, cha Giuse chánh xứ Tân Lý cũng là cha nghĩa phụ của Tân Đan sĩ M.Valentino, giới thiệu quý cha đồng tế cùng cộng đoàn, và mời gọi mọi thành phần dân Chúa hãy tiếp tục cầu nguyện cho Tân Đan sĩ luôn vững vàng, bền đỗ sống theo ơn gọi, vì nhờ lời cầu nguyện Thầy sẽ được tiếp sức, bồi dưỡng thêm ơn Chúa mà vững tâm  sống trọn vẹn theo hồng ân vĩnh khấn đã được Chúa trao ban cho Thầy tại nguyện đường Đan viện Xitô Thiên Phước vào ngày 30.12.2016 vừa qua...
   Và qua bài giảng, cha M.Al.Gonzaga Hoàng Luật nói lên lời tâm tình cùng cộng đoàn, cha gợi nhớ lại: Ơn gọi bậc sống nào, cũng phải cần cảm tạ Chúa, chớ không riêng gì bậc sống tu trì. Với ơn thánh hiến được Chúa trao ban, là một hồng ân vô cùng cao quý từ ngày xưa cho đến cả hôm nay. Bởi hồng ân thánh hiến là một huyền nhiệm, nhất là những khấn sinh được khấn  trọn đời, như Thầy M.valentino luôn phải vâng lời Đức Viện phụ, sống trung thành với 5 lời tuyên khấn: Khiết tịnh, Vâng phục, Khó nghèo, Bền đỗ và Canh tân. Cha tiếp, đời sống của người Đan tu thật quý báu vì được chìm sâu trong Chúa...
   Trong tâm tình hiệp thông, cộng đoàn hiệp nhất cùng nhau, dâng lời chúc tụng và cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ có được người con vừa đón nhận hồng ân vĩnh khấn. Thánh lễ kết thúc, quý cha, quý thầy, quý nữ tu và mọi người quây quần bên Tân Đan sĩ để cùng chia vui và chụp những tấm ảnh lưu niệm.
     Nhìn chàng trai trẻ, khôi ngô tuấn tú, tuổi vừa tròn 28, vừa mất thân phụ vào ngày 30.9.2016, vậy mà được Chúa thương ban cho một hồng ân thật cao quý. Trong tôi, bật chợt biết bao kỷ niệm ùa về, mới ngày nào thầy M.valentino chỉ là một cậu bé, tôi thường tới nhà để “dụ dỗ” cậu tham gia vào Junior (thiếu thời) Legio Mariae và giúp lễ cho nhà thờ Tân Long, cậu bé thật hiền lành dễ dạy, đã trở thành chú giúp lễ, hội viên Legio, rồi sau về nhà thờ Tân Lý tiếp tục làm chú giúp lễ... Sinh ngày 17.8.1989, nhập dòng Xitô Thánh Mẫu Thiên Phước ngày 27.8.2007, tiên khấn ngày 31.5.2012 và  vĩnh khấn ngày 30.12.2016. Đúng là, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

   Ban TT Tân Lý
 Nguyễn Đình Ngân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận