Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa Đón Nhận Niềm Vui Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ tư - 28/12/2016 02:35 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA ĐÓN NHẬN NIỀM VUI GIÁNG SINH

Hòa chung niềm vui cùng Giáo hội đón mừng Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa cũng đã  đón nhận được niềm vui của Mầu nhiệm nhập thể này trong đêm vọng Chúa Giáng sinh.

hình ảnh

Niềm vui được bắt đầu bằng phần hoạt cảnh canh thức Giáng sinh với chủ đề: “Đêm Thánh Ân: Tình yêu nhập thể.” Đêm hoạt cảnh đã diễn tả lại các biến cố từ lúc tạo dựng với gia đình Ađam và Eva, rồi đến gia đình Abraham, đến ông Môisê, và cuối cùng là Mầu nhiệm nhập thể của Ngôi Hai Thiên Chúa để có một gia đình thánh. Với việc diễn tả lại các biến cố ấy đêm diễn nguyện đã cho mọi người thấy được Lòng thương xót của Thiên Chúa và toát lên tầm quan trọng của gia đình trong đời sống, đúng với chủ đề mục vụ của Giáo hội Việt Nam là “Năm mục vụ Gia Đình”.

Sau phần hoạt cảnh, cộng đoàn dân Chúa cùng bước vào Thánh lễ Mừng Chúa Giáng sinh. Thánh lễ diễn ra hết sức sốt sắng và long trọng, trong bài giảng Cha quản xứ cũng nhấn mạnh cộng đoàn về chủ đề gia đình trẻ trong thời đại hôm nay. Cuối lễ Cha quản xứ cũng đã gửi đến cho cộng đoàn lời chúc mừng giáng sinh, cùng lời cám ơn trong niềm vui của Mầu Nhiệm thánh thiêng này.
Và niềm vui được tiếp tục, khi trong Thánh lễ vọng Giáng sinh, giáo xứ đã đón nhận thêm 8 anh chị em tân tòng và 6 trẻ nhỏ qua bí tích Rửa tội. Trong số các tân tòng có bà Tho là vợ của ông Hổ, ông và người con trai cũng là những tân tòng được Rửa tội cách đây 3 tháng. Trước đó ông là một công an xã nhưng với ơn Chúa ông và người con trai đã trở lại. Và hôm nay vợ ông cũng đã được gia nhập vào gia đình Giáo hội, và Cha xứ cũng đã hợp thức hóa cho gia đình ông.

Sau Thánh lễ, giáo xứ đã gửi đến các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ những phần quà nhỏ để cùng chia sẻ niềm vui Giáng sinh với các em.

Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã khởi đầu một mùa Giáng sinh với nhiều niềm vui, nguyện xin Tình yêu của Chúa Hài đồng đỗ tràn trên giáo xứ để mọi người có thể đón nhận thêm thật nhiều niềm vui nữa trong mùa Giáng sinh này. Cầu chúc cho tất cả mọi người một mùa Giáng sinh an lành thánh đức.

Phêrô Nguyễn Hữu Nguyên
          
Từ khóa:

tiếp tục, giáng sinh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận