Niềm Vui Giáng Sinh – Giáo Xứ Truyền Tin

Đăng lúc: Thứ hai - 26/12/2016 21:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NIỀM VUI GIÁNG SINH – GIÁO XỨ TRUYỀN TIN

        Trong tinh thần chuẩn bị tâm hồn mọi người sốt sắng đón nhận hồng ân Ngôi Hai Giáng trần, lúc 19g30 ngày 24/12/2016, cộng đoàn Giáo xứ Truyền Tin đã tụ họp đông đủ về khuôn viên giáo xứ để tham dự đêm canh thức và thánh lễ Đêm Mừng Chúa Giáng Sinh.

        Không khí Giáng Sinh tại Giáo xứ Truyền Tin đã khác hẳn mọi năm vì mọi người vui mừng hân hoan đón Giáng Sinh đầu tiên được tổ chức tại giáo xứ. Thật hạnh phúc và ấm áp biết bao!

        Hình ảnh

        Chương trình diễn nguyện canh thức Giáng Sinh năm 2016 với chủ đề “ĐÊM THÁNH CỘI NGUỒN GIA ĐÌNH” đã được Cha xứ Phêrô Nguyễn Minh Triết tuyên bố khai mạc vào lúc 19h30 ngày 24/12/2016.

        Ngay sau đó những hoạt cảnh được tái hiện lại chương trình cứu độ của Thiên Chúa từ khi sáng tạo con người đến khi loài người sa ngã, lưu đày – niềm trông đợi của Dân Thánh, truyền tin cho Đức Maria, và cao điểm là mầu nhiệm Giáng Sinh của Ngôi Lời Nhập Thể. Tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng chứa đựng bao niềm vui khát khao nhưng cũng đủ để cảm nghiệm hồng phúc cứu độ đang đến gần của mỗi người giáo dân nơi đây.
        Tiếp sau phần hoạt cảnh là những điệu nhảy vui tươi, những lời hát tâm tình của các giáo họ trong giáo xứ đã giúp bà con giáo dân nâng tâm hồn mình lên gần Chúa hơn.

       Sau phần canh thức, đỉnh cao của đêm cực thánh là thánh lễ Đêm Mừng Chúa Giáng Sinh. Tất cả mọi người cùng hướng về bàn thờ, hiệp dâng Thánh lễ để tán tụng và tạ ơn Thiên Chúa.

        Lúc 4g30 ngày 25/12/2016 Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh đã được được cử hành long trọng tại Giáo xứ. Hòa cùng niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh, vào lúc 10g ngày 25/12/2016, tại nhà nguyện giáo họ Thăng Thiên cũng đã được cha Phêrô hiệp dâng thánh lễ cho bà con nơi đây. Sau thánh lễ, chiếc máy cày chở ông già noel chở các em thiếu nhi từ nhà nguyện về cộng đoàn quý thầy Tu Hội TSTMCTT.

        Giáo dân giáo họ Thăng Thiên đã dùng bữa trưa thân mật cùng nhau, đặc biệt có sự hiện diện, chia vui của bà con tôn giáo bạn và tất cả anh chị em sống ở nơi vùng vúi xa xôi.

_NL_
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận