Giới Hiền Mẫu Giáo xứ Đồng Tiến Mừng lễ Thánh nữ Mônica

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/08/2015 13:21 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giới Hiền Mẫu Giáo xứ Đồng Tiến
Mừng lễ Thánh nữ Mônica – Quan Thầy
Hòa niềm vui cùng các bà mẹ Công Giáo mừng lễ Thánh Mônica - Quan Thầy (27.08), Giới Hiền Mẫu giáo xứ đã tổ chức một buổi Tĩnh Tâm vào chiều ngày 23/8/2015.

xem hinh

 
Ngay từ đầu giờ chiều, hơn 100 bà mẹ trong giáo xứ đã háo hức tập trung sớm về ngôi Thánh đường giáo xứ. Chương trình Tĩnh Tâm được khai mạc. Dưới sự nhiệt huyết của Sr.Thanh Tâm cộng đoàn Micae. Khởi động của những bài hát, điệu múa tập thể, những trò chơi ngộ nghĩnh các bà rất hào hứng và không thể nào quên được.
Với vị trí và vai trò quan trọng của các bà mẹ trong cuộc sống gia đình cũng như trong đời sống tôn giáo, Hiền Mẫu chúng con luôn được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện và giúp đỡ tận tình của cha quản xứ Gioanbaotixita. Trong bài thuyết trình buổi tĩnh tâm, khởi đi từ đoạn Tin Mừng Mt 5,43-48, cha đã chia sẻ Sự Nên Thánh Trong Vai Trò Hiền Mẫu. Vì thế mỗi người mẹ hãy như thánh nữ Mônica xưa, hãy làm tròn bổn phận trong khả năng Chúa ban cho mỗi người. Chúa sẽ không bỏ rơi một lời nguyện cầu nào của mỗi người khi trông cậy nơi Ngài.
Tiếp tục chương trình là thi cắm hoa theo Giáo họ với chủ đề “Tình Mẹ”. Một cuộc thi chỉ gói gọn trong vòng 20 phút, nhưng các tác phẩm đã hoàn thành, toát lên được sự khéo léo và giản dị của đôi bàn tay CBM, và đọng lại những lời ý nghĩa sâu sắc theo chủ đề mà Ban Tổ Chức đưa ra.
Buổi Tĩnh tâm hẳn là điều ước muốn mà Cha quản xứ đã ủng hộ cho giới Hiền Mẫu được vui mừng đón nhận nhiều kết quả, để họ cùng hiệp dâng những hy sinh thầm lặng, khó nhọc chịu đựng trong đời sống gia đình, qua lời bầu cử của Thánh nữ Mônica. Buổi tĩnh tâm kết thúc bằng tâm tình sốt mến tạ ơn Thiên Chúa trong giờ chầu bế mạc cử hành lúc 16 giờ 30’ cùng ngày.
Sau đó là bữa tiệc đầm ấm, Cha Chánh xứ, Thầy xứ, quý Soeur, quý HĐMV, tất cả CBM cùng với các Hội đoàn và các khách mời cùng chia sẻ bữa tiệc liên hoan mừng bổn mạng tại hội trường giáo xứ.
Vào chiều tối ngày 27/8 Cha Chánh xứ đã cử hành Thánh Lễ đặc biệt dành riêng cho CBM. Trong bài chia sẻ của ngày lễ, Cha chủ tế đã nhấn mạnh vai trò của người vợ, người mẹ. Cha cũng không quên mời gọi và nhắc nhở mỗi người mẹ hãy cố gắng nên thánh bằng việc cầu nguyện, chu toàn bổn phận hằng ngày và hãy là tấm gương sáng để cho chồng, con cùng nên thánh như thánh nữ Mônica. Là người chồng, người con cũng hãy thông cảm và chia sẻ bớt gánh nặng công việc gia đình với mẹ, với vợ của mình.
Mẹ hiền là hồng ân mà Thiên Chúa tặng ban cho con người, xin cho mỗi người chúng ta luôn biết ơn các bà mẹ và hãy biết trân trọng tình mẹ.
BTT. Đồng Tiến
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận