Giới Hiền Mẫu Tân Châu Mừng Bổn Mạng Thánh Nữ Monica

Đăng lúc: Thứ ba - 01/09/2015 01:13 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

MỪNG BỔN MẠNG THÁNH NỮ MONICA -GIỚI HIỀN MẪU TÂN CHÂU

 
 
Vào lúc 4h30 ngày 27/8/2015 tại thánh đường Giáo xứ Tân Châu, thánh lễ mừng bổn mạng giới hiền mẫu Tân Châu được long trọng cử hành.

hinh le

Khởi đầu Thánh lễ với nghi thức rước Cha chủ tế cùng Thánh giá đèn hầu từ nhà xứ tiến lên cung thánh. Các chị em mặc áo dài màu trắng, toát lên sự tinh tuyền đẹp đẽ trong cuộc đời của người làm mẹ, làm vợ.
Đầu Thánh lễ, Cha xứ gửi lời chúc mừng đến giới hiền mẫu, và mong các chị em sống theo gương thánh nữ Monica, qua ơn gọi của người vợ, người mẹ trong gia đình. Xin Chúa đón nhận đời hy sinh vất vả của các chị em như của lễ, xin Chúa nâng đỡ, chúc lành, ban bình an và hạnh phúc cho các chị em cùng tất cả cộng đoàn giáo xứ chúng ta.
Thánh lễ diễn ra trong an bình và tràn đầy hồng ân. Trong bài giảng lễ, Cha xứ muốn nhắn gửi đến các chị em 2 vấn đề: Một là mong chị em giữ lấy ánh sáng Đức tin của mình, để nó cháy sáng trong gia đình của mỗi người. Hai là giữ vững Đức tin của mình bằng cách gắn bó với cộng đoàn, cụ thể nhất là các chị em tham gia vào giới Hiền Mẫu của Giáo xứ.
Thánh lễ kết thúc, các chị em về chuẩn bị cho ngày sinh hoạt trong ngày lễ của mình.

hinh sinh hoat

 

Các Bà Mẹ tập trung đông đủ tại khuôn viên giáo xứ để tổ chức một ngày sinh hoạt và chung sống với nhau. Đúng 7h30 Cha Xứ công bố khai mạc ngày sinh hoạt. Mở đầu cho ngày sinh hoạt các Mẹ múa vũ điệu “Chung sống” rất nhiệt tình và hào hứng.
Phần đầu tiên của ngày là thi nấu ăn, mỗi giáo họ đăng cai một món ăn. Tiếp đến là phần thi đố vui giáo lý. Trước giờ tiệc các Mẹ sinh hoạt vòng tròn với nhau. Vào tiệc các Mẹ dọn những thức ăn đã chuẩn bị trong phần thi nấu ăn để cùng nhau thưởng thức thành quả của các Mẹ.
Sau tiệc các Mẹ chơi các trò chơi vận động cùng các vũ điệu sôi động. Bế mạc ngày sinh hoạt, các Mẹ bước vào trận thi bóng đá giữa các giáo họ. Đây là trận bóng đá đầu tiên của các Mẹ, các Mẹ đã dành nhiều thời gian chuẩn bị trước khi ngày thi đấu bắt đầu. Sau 2 vòng loại giữa Phaolô và Giuse, Phêrô và Gioan, các Mẹ Phêrô và Gioan đã bước vào trận chung kết. Chiến thắng cuối cùng thuộc về các đội các Mẹ Gioan.
 
 
 Số 66 - Trọng tài chính của trận đấu
 
 Trọng tài phụ của trận đấu (Cha Chánh xứ)
Các Mẹ thi đấu rất hăng hái
 Một em thiếu nhi trong đội cổ vũ
 
 
 
Các ông chồng và các con cũng đến xem và cổ vũ rất nhiệt tình.
 
-QQ-

VIDEO

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận