Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội - Nhật Ký Tổng Tu Nghị Lần Thứ Nhất

Đăng lúc: Thứ tư - 02/09/2015 17:04 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TU ĐOÀN NỮ BÁC ÁI XÃ HỘI - NHẬT KÝ TỔNG TU NGHỊ LẦN THỨ NHẤT
( Nhiệm kỳ 2015-2019)

Xây dựng cộng đoàn hiệp thông để thi hành sứ vụ, là chủ đề Tổng Tu Nghị lần thứ nhất của Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội- Gp Phan Thiết nhiệm kỳ 2015-2019, diễn ra từ ngày 26- 29 /08/2015. Đây là Tổng Tu Nghị đầu tiên của Tu Đoàn sau 11 năm được chính thức thành lập. Điều này đánh dấu một bước ngoặc lớn trong lịch sử Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội.

xem hinh

Sáng ngày khai mạc, tại nguyện Đường Bát Phúc của Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội, cha Phao-lô Hồ Phi Chỉnh, Tuyên Úy của Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội cũng là Tân Tổng phụ trách Tu Đoàn Anh Em Bác Ái Xã Hội đã chủ tế thánh lễ khai mạc để cầu xin ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn, soi sáng cho Tổng Tu Nghị. Cùng đồng tế và hiệp dâng thánh lễ với cha Phao-lô còn có cha Giuse Calasan Trần Ngọc Diệp, soeur Anne Maria Trần Thị Lý, Giám tỉnh dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ Việt Nam, đại diện Đức Giám Mục giáo phận Phan Thiết đến để hướng dẫn, Cố vấn cho Tổng Tu Nghị và toàn thể quý chị em Tu Đoàn Nữ.
Đúng 8g, Tổng Tu Nghị lần thứ nhất Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội chính thức được khai mạc. Trong bài diễn văn khai mạc của chị chủ tọa đã nói lên ý nghĩa mục đích của Tổng Tu Nghị: đây là thời gian mời gọi chúng ta đi vào sự biến đổi thâm sâu, để có khả năng biện phân dưới tác động của Thần Khí hầu nhận ra đâu là các dấu chỉ của sự hiệp thông, đâu là thánh ý Chúa muốn thực hiện trên Tu Đoàn chúng ta trong tương lai.
Căn cứ vào kết quả sau những lần bỏ phiếu của quý chị em Tu Nghị viên, Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội hân hoan đón mừng Chị Trưởng Maria Nguyễn Thị Quỳnh Nga - được tái đắc cử. Tất cả chị em hòa chung niềm vui với những lời chúc mừng và vòng tay yêu thương cùng hướng về tương lai trong sự tín thác vào Tình yêu của Thiên Chúa.
Tổng Tu Nghị  quả thật là thời gian ân sủng và hiệp thông, đây cũng là lúc thuận tiện để chị em nhìn lại quá khứ với niềm tri ân, nhìn về tương lai với niềm hy vọng và sống hiện tại với niềm say mê: say mê Thiên Chúa và say mê con người là căn tính của nữ tu Bác Ái Xã Hội  “YÊU THƯƠNG VÀ PHỤC VỤ”.
Tổng Tu Nghị khép lại với Thánh lễ bế mạc do Cha Phê-rô Phạm Tiến Hành – Linh hướng Tu Đoàn Nữ chủ tế cùng với quý Cha trong Tu Đoàn Anh Em Bác Ái Xã Hội. Tất cả cùng chung niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa Cha, Đấng đã chúc lành cho Tổng Tu Nghị 2015 bằng mọi phúc lành của Thần Khí trong Đức Giê-su Ki-tô. Sau Thánh lễ, chị em quây quần bên phần mộ Đức cố Giám mục Phao-lô Nguyễn Thanh Hoan cùng dâng lời tạ ơn, Chị Trưởng và quý chị Ban Cố Vấn dâng hương  để tưởng nhớ ngài.
Chúng con cùng cầu xin Chúa, Mẹ Maria, Thánh cả Giuse luôn giúp Tu Đoàn chúng con nhiệt tâm trong hy vọng, kiên cường trong gian truân, nhẫn nại trong cầu nguyện để chúng con cùng nhau tiến bước và thi hành sứ vụ của mình.

Truyền Thông Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận