Gx Tân Châu: 33 Em Thiếu Nhi được trao Chứng Chỉ ra ngành

Đăng lúc: Thứ ba - 01/09/2015 19:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIÁO XỨ TÂN CHÂU: 33 Em Thiếu Nhi được trao Chứng Chỉ ra ngành

 
 
Vào lúc 15g30’ trong Thánh Lễ Chúa Nhật ngày 30/08/2015, tại thánh đường Giáo Xứ Tân Châu, Cha chánh xứ Phê-rô đã trao chứng chỉ ra nghành cho 33 em thiếu nhi lớp Vào Đời.

xem hinh

 

Sau những năm tháng dài miệt mài học hỏi giáo lý và  được sinh hoạt dưới sự hướng dẫn của Cha xứ, quý Thầy, quý Sơ, các anh chị Huynh Trưởng - Giáo Lý Viên, hôm nay 33 em đứng trước cộng đoàn dân Chúa đã đích thân tuyên xưng đức tin của mình và nói lên quyết tâm sống đức tin đó. Các em đã ý thức được hạt giống đức tin mà các em có được là nhờ sự chuyển trao và vun tưới của Cha Mẹ, các anh chị Giáo Lý Viên và các chủ chăn trong Hội Thánh.
 
 
 
Trong bài giảng, Cha chánh xứ chia sẻ: chúng con phải biết trao dồi nhân đức và thực hành bác ái yêu thương từ bên trong hơn là lo trau chuốt cho dáng vẻ bên ngoài bằng son này phấn nọ, vật dụng này đến vật dụng khác, hay bằng đồng hồ, điện thoại,… Bởi, chính Chúa Giê-su đã nói: không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế.”
 
 
Em Thanh Vy trong nhóm MVTT Hàm Tân
 
Sau bài giảng, các em cùng với cộng đoàn đã tuyên xưng đức tin của mình. Và ngay sau đó hòa trong ca khúc: “Gieo bước hành trình”, Cha chánh xứ đã trao chứng chỉ ra ngành cho các em. Trước khi Cha chánh xứ trao chứng chỉ ra ngành, Cha đã nhắn gửi đến các em: “Cha trao cho chúng con chứng chỉ này, để chứng nhận chúng con kết thúc việc học giáo lý theo chương trình giáo lý Thiếu nhi, và để nhắc nhớ chúng con luôn tạ ơn Chúa về đoạn đường thiêng liêng đã đi qua, đồng thời phải cố gắng thăng tiến trong đời sống đức tin và đời sống xã hội trong thời gian tới.”
 
 
 
 
Vào cuối thánh lễ, một em đại diện đã nói lên lời cám ơn đến Cha chánh xứ, quý Thầy, quý Sơ, quý anh chị Huynh Trưởng-Giáo Lý Viên, Cha Mẹ và toàn cộng đoàn.
 
 
 
 
 
 
Có thể nói hôm nay quả là một ngày đáng nhớ trong cuộc đời các em. Bởi hôm nay đánh dấu việc các em đã trưởng thành và tự mình có thể chăm lo cho đời sống đức tin của mình. Giờ đây, các em không còn gọi là thiếu nhi nữa, nhưng đã là những thanh thiếu niên, những người có trách nhiệm về chính đời sống đức tin cũng như đời sống xã hội của mình.
Cầu chúc các em luôn sống xứng đáng là những con cái Chúa, và nhiệt tâm dấn thân xây dựng cộng đoàn giáo xứ, xây dựng Giáo Hội và Xã Hội.
 
Hoa Thanh Long
Ảnh: QQ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận