Giáo Xứ Hiệp Đức - Đại Hội Giới Hiền Mẫu

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/08/2015 18:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Hiệp Đức - Đại Hội Giới Hiền Mẫu 

Cùng với Giáo Hội mừng lễ kính Thánh Mônica (27.8) cũng là  giới Hiền Mẫu nhận Thánh Mônica làm bổn mạng, chiều ngày 27.8.2015,  giáo xứ Hiệp Đức hân hoan tổ chức đại hội cho quý Bà Mẹ Công Giáo (BMCG) để mừng bổn mạng.

xem hinh

 
Đại hội khai mạc lúc 13g30, sau những hồi chuông dài báo hiệu giờ  khai mạc đến. Có đông đủ chị em Hội Bà Mẹ Công Giáo về dự đại hội, cùng sự hiện diện của cha FX Đinh Tiên Đường – chánh xứ, cha Phaolô Nguyễn Sĩ Hiệp – phó xứ, soeur Catarina Lê Thị Sự - dòng Phaolô sài gòn, quý Nữ tu 2 cộng đoàn, HĐMV và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ, quý HĐMV và ban trị sự bà mẹ Công Giáo giáo xứ Sông Phan và Tà Mon, cùng hơn 300 quý Bà Mẹ Công Giáo Hiệp Đức.
 
Dù cho cuộc sống đang còn nhiều  tất bật với những lo toan, những công việc đồng áng, nội trợ nhưng quý mẹ sẵn sàng bỏ lại tất cả cùng nhau chạy đến với Chúa để sống  trọn trong ân nghĩa với Ngài . Quý mẹ đã hy sinh thời gian, sức lực đổi lấy những giây phút sống vui vẻ bên nhau qua những giờ sinh,  đố vui giáo lý để cùng nhau ôn lại kiến thức giáo lý.
 
Trong bối cảnh năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo X & Cng Đoàn Sng Đời Thánh Hiến, ở giờ khai mạc cha FX gửi đến quý BMCG thông điệp “hãy cùng nhau hoán cải, canh tân đồng bộ rộng khắp giáo xứ, từ trong tâm thức trong suy nghĩ đến các định hướng, các phương pháp thực hiện của mọi sinh hoạt mục vụ.”
 
Tiếp nối giờ khai mạc Soeur Catarina đã gặp gỡ quý BMCG trong buổi thuyết trình và cùng nhau tâm sự về cuộc sống thường nhật, cùng san sẻ cho nhau những kinh nghiệm để làm tốt trách nhiệm của một người vợ người mẹ trong gia đình, và cùng nhau ca múa để tôn vinh Thiên Chúa và Thánh Nữ.
 
15g30 quý BMCG đến với giờ thi đố vui về Tình Mẹ - Kinh Thánh  - Thủ bản dành cho các Bà Mẹ với sự đồng hành của cha Phaolô và thầy Jos Trần Duy Tân. Mọi người đã đắm chìm trong bể sâu kiến thức quên đi cái nóng thiêu đốt bên ngoài trời, và chợt quên những hối hả thường ngày.
 
Cao điểm của ngày đại hội là thánh lễ mừng kính Thánh Nữ Mônica lúc 17h30 do cha Phaolô chủ tế, trong bầu khí đơn sơ của thánh lễ, nhưng cũng không kém phần trang trọng nhân ngày mừng kính một vị thánh đặc biệt này. Cha chủ tế đã cùng mọi người chia sẻ về con đường nên Thánh của Thánh nữ, và đặc biệt chú trọng đến vai trò giáo dục của bậc cha mẹ.
 
Cuối thánh lễ, một vị đại diện quý BMCG Hiệp Đức đọc lời cảm ơn đến quý cha, quý thầy, quý Soeurs, và cộng đoàn đã cùng đồng hành với BMCG trong năm qua và đặc biệt hơn trong ngày đại hội hôm nay. Để hiện thực hóa lời cảm ơn trân thành vị đại diện mời cộng đoàn cùng chung vui qua buổi tiệc liên hoan thanh đạm. Buổi tiệc nhỏ đơn sơ nhưng không kém phần đầm ấm gia đình, đã được các Mẹ chuẩn bị rất chu đáo để mời Cha Chánh xứ, các hội đoàn cùng quây quần trò chuyện ăn uống vui vẻ qua những nụ cười thoải mái đậm tình thân ái anh chị em con cùng một Cha trên Trời.
 
Có những giọt nước mắt đem lại hạnh phúc cho người khác. Có những giọt lệ làm lay chuyển tâm hồn người khác. Những giọt nước mắt của Thánh nữ đã trở nên những bông hoa đẹp cho mọi người chiêm ngưỡng; ước mong những lời cầu nguyện của Ngài sẽ trở nên Kim chỉ nam cho các BMCG, gương sống Thánh của Ngài sẽ là một con đường mới cho tất cả những ai lạc mất niềm tin, sa ngã trong cuộc sống biết noi theo để quay lại với nẻo chính đường ngay.
 
Dominico Thành
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận