Cuộc Hội Ngộ Các Bà Mẹ Công Giáo: Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa Và Giáo Xứ Tắc Sậy

Đăng lúc: Thứ bảy - 29/08/2015 23:25 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
CUỘC HỘI NGỘ CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO: GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA VÀ GIÁO XỨ TẮC SẬY NHÂN NGÀY MỪNG BỔN MẠNG 27/8/2015

xem hinh


Cũng như các bà mẹ công giáo khác, hằng năm vào ngày 27/8 lễ thánh nữ Mônica bổn mạng các bà mẹ công giáo thì giới hiền mẫu của giáo xứ Mẹ Thiên Chúa cũng tổ chức ngày lễ mừng bổn mạng. Nhưng năm nay, việc tổ chức ngày lễ mừng bổn mạng của các bà lại có sự đổi khác so với mọi năm trước. Thay vì mọi năm thì các bà tổ chức sinh hoạt vui chơi trong xứ thì năm nay các bà được Cha quản xứ tổ chức đi hành hương Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp. Khi Cha xứ đang liên hệ chỗ nghỉ ngơi tại trung tâm hành hương, thì thật trùng hợp, vì các bà mẹ công giáo ở giáo xứ Tắc Sậy (tại trung tâm hành hương Cha Fx) cũng tổ chức lễ bổn mạng vào ngày hôm đó. Và Cha quản xứ ở họ đạo Tắc Sậy đã ngỏ ý mời các bà mẹ giáo xứ Mẹ Thiên Chúa cùng họp mặt giao lưu với các bà mẹ tại chốn này.
Vì quãng đường từ giáo xứ đến trung tâm hành hương khá xa, nên Cha xứ Mẹ Thiên Chúa đã cho cử hành thánh lễ bổn mạng tại xứ nhà vào lúc 5h sáng cho kịp chuyến đi. Sau thánh lễ, ngay lập tức các bà mẹ nhanh chóng lên xe để đi cho kịp giờ tĩnh tâm và thánh lễ ở Tắc Sậy. Đoàn hành hương gồm khoảng gần 100 bà mẹ, trong số đó có cả các bà mẹ là lương dân và tin lành. Cùng đồng hành với các bà mẹ có Cha sở, quý thầy và quý soeurs.
Sau khoảng thời gian khá dài đi từ giáo xứ đến trung tâm hành hương thì đoàn hành hương cũng đến nơi. Tuy hơi tiếc là vì không kịp tham dự giờ tĩnh tâm chung cùng giới hiền mẫu ở Tắc Sậy nhưng họ cũng đến kịp để tham dự thánh lễ bổn mạng các bà mẹ công giáo ở giáo xứ Tắc Sậy do hai Cha phó ở đó và Cha xứ Mẹ Thiên Chúa cùng đồng tế.
Sau thánh lễ thì các bà mẹ ở giáo xứ Mẹ Thiên Chúa được mời dùng bữa tối và tham dự chương trình văn nghệ cùng các bà mẹ họ đạo Tắc Sậy. Với nhiều giọng hát hay, với sự tinh nghịch vui nhộn của bà mẹ hai giáo xứ đã làm nên một liveshow thật sự sống động. Trong buổi văn nghệ các bà mẹ như là những ca sĩ, vũ công trẻ thật sự, họ đã “quẩy” hết mình để tạo nên một bầu không khí giao lưu thật vui vẻ. Cùng tham gia với họ còn có sự góp mặt của Cha phó Tắc Sậy với vai trò là MC dí dỏm, có Cha quản xứ, Quý Thầy và quý Soeurs ở giáo xứ Mẹ Thiên Chúa. Sau chương trình văn nghệ thì các bà mẹ được về phòng nghỉ ngơi và tự do để đến viếng mộ Cha F.x Trương Bửu Diệp. Cùng lúc đó tôi bắt gặp được một hình ảnh phục vụ đúng nghĩa đó là cả Cha phó, quý thầy, quý Soeurs cùng các bà mẹ ở Tắc Sậy đã âm thầm dọn dẹp và chuẩn bị lo bữa sáng cho các bà mẹ giáo xứ Mẹ Thiên Chúa.
Sáng hôm sau, Cha Phó và Cha xứ Mẹ Thiên Chúa đã cử hành thánh lễ cho đoàn hành hương và xứ nhà thật sốt sắng. Sau thánh lễ thì các bà mẹ được mời ăn sáng tại nhà xứ. Sau đó, thì đoàn hành hương rời khỏi với nhiều sự lưu luyến, và họ còn được quý cha và quý hiền mẫu ở đó mời họp mặt vào năm sau cho trọn vẹn hơn. Trên đường đi về các bà mẹ còn được tham quan miền sông nước – chợ nổi tại bến phà Ninh Kiều Cần Thơ thật phấn khởi.
Qua chuyến đi cũng như cuộc hội ngộ này có lẽ đã để lại trong lòng các bà mẹ những kỷ niệm đẹp. Và qua đó còn giúp cho các bà hâm nóng lại lòng đạo đức bình dân của  họ, giúp họ gắn kết hơn, và học hỏi được nhiều điều từ chuyến đi.

Phêrô Nguyễn Hữu Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận