Bà Mẹ Công Giáo Giáo Xứ Gia An : Mừng Lễ Mô-Ni-Ca

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/08/2015 13:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
BÀ MẸ CÔNG GIÁO GIÁO XỨ GIA AN : MỪNG LỄ MÔ-NI-CA

Sáng  nay, Giáo xứ Gia An chúng con cùng với Giáo Hội hoàn vũ hân hoan mừng Lễ Thánh Mô-ni-ca Bổn mạng của các Bà Mẹ Công Giáo. Với Thánh lễ lúc 4 giờ 45 phút ngày 27. 8. 2015. Thật vui và sốt sắng vì được đông đúc các mẹ trong đó có các bà mẹ trẻ cũng tham dự. Qua lời giáo huấn hàng ngày của Cha xứ chúng con như một phần nào đó đã thấm nhập vào tâm hồn của các mẹ nên các mẹ đã đáp ứng lại bằng việc làm cụ thể là đi dự Thánh lễ đông đúc và tham gia một ngày trại vui vẻ, sống động.
           
Vào đầu Thánh lễ Cha có lời chúc mừng các bà nhân ngày Bổn Mạng, tiếng vỗ tay râm rang và trên nét mặt của các bà đều lộ lên vẻ vui tươi, phấn khởi. Trong bài giảng Cha có lời giáo huấn dạy bảo chúng con noi theo mẫu gương sống của Thánh Nữ Mô-ni-ca, tuy về thời gian, không gian có khác với chúng ta nhưng Thánh Nữ có cuộc sống gia đình giống như các chị em. Gia đình Thánh Nữ không có gì là hạnh phúc vì chồng là một con người vũ phu lại có đủ tật xấu. Người cha trong gia đình mà không gương mẫu thì làm sao có được những đứa con ngoan vả lại Aguttino còn có nhiều khuyết điểm hơn cha nhiều. Thánh Nữ Mô-ni-ca đã biến những giọt lệ của mình thành chuỗi kinh dâng lên Chúa và Mẹ. Sự hy sinh chuyên cần cầu nguyện của Thánh Nữ Mô-ni-ca suốt mười tám năm trường dâng lên Thiên Chúa đã được Chúa nhậm lời. Từ đứa con ăn chơi, đã quay về đường ngay, nẻo chính mà còn thành Thánh nữa    ( Thánh Agusttino).
           
Ngày nay, khi trong gia đình chúng con nếu có những bất hòa, xung đột thì chúng con hãy chạy đến với Chúa, với Mẹ, với Thánh Nữ Mô-ni-ca mà dâng hết cho các Ngài. Các Ngài sẽ biến những bất hòa, xung đột đó thành những tiếng cười, cái bắt tay thân mật, hàn gắn những vết rạng nức mà tạo cho gia đình chúng con hạnh phúc vui vẻ.
         
Sau Thánh lễ này, con tin chắc khi nghe tiểu sử của Thánh Nữ Mô-ni-ca cộng với  những lời giáo huấn của Cha xứ, chúng con sẽ có sự thay đổi trong cách đối xử với chồng, biết nói những lời ngọt ngào với con và trở thành những người mẹ Công giáo gương mẫu, làm gương sáng cho con cái noi theo, làm chồng hảnh diện. Trong năm: “ Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và cộng đoàn” này chúng con quyết tâm sống đúng với những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam: Công – Dung – Ngôn – Hạnh.
         
Tiếp đến là một ngày trại, bắt đầu khai mạc từ lúc 7 giờ 30 phút đến 18 giờ. Chúa đã xua tan những đám mây đen và thay vào đó là bầu trời trong xanh để cho chúng con có ngày trại trọn vẹn. Chúng con cùng nhau vui vẻ, sống lại một ngày tuổi trẻ là nhờ vào sự kêu gọi, quan tâm của Cha xứ. Tuy công việc nhà đầy ắp nhưng các bà, các chị đã biết sắp xếp việc gia đình, lo toan cơm nước nhanh chóng cho chồng con. Bên cạnh đó nhờ có sự động viên, chia sẻ của quý ông chồng để cho các bà yên tâm tham dự ngày trại vui dành riêng cho các chị em.
         
Các bà tuy không còn trẻ nữa nhưng các bà tham gia các trò chơi một cách nhiệt tình, hăng say không sợ dơ, sợ nắng, sợ mệt. Thông qua các trò chơi để thử lại tài trí nhớ, sự khéo léo tinh tế của các chị em. Đến phần sinh hoạt văn nghệ tuy thời gian không có nhiều nhưng các chị em đã có những tiết mục văn nghệ vui nhộn, sống động làm vơi đi những nổi vất vả, phá tan bầu không khí nóng bức, buồn ngủ của buổi trưa. Tiếp theo là lúc các chị em  ôn lại kiến thức giáo lý của mình để có vốn luyến, hành trang dạy dỗ con cháu trong nhà. Thật là vui khi các câu hỏi đưa ra các chị em đã hăng hái giơ tay, trả lời trôi chảy. Đến 16 giờ các chị em được trổ tài thi “ nấu ăn”. Chỉ trong thời gian ngắn các chị đã hoàn thành món ăn ngon, bổ dưỡng. Các bà có được 2 bữa cơm chung ( trưa và chiều ) cùng nhau, nói lên sự đoàn kết, gắn bó yêu thương. Trong đó có sự nhiệt tình hy sinh của Cha Xứ, Quý Thầy, Quý Soeur, anh chị em Giáo lý viên, ban chỉ sự của BMCG Giáo Họ và các Toán.
Đây là một ngày trại ghi dấu ấn tốt đẹp trong cuộc sống của chúng con. Chúng con cám ơn Cha đã tạo điều kiện cho chúng con được gặp gỡ nhau, được sống cùng nhau học hỏi, để chia sẻ vui buồn. Chúng con mong có những ngày trại kế tiếp vào dịp lễ Bổn Mạng năm sau.



Anna Tôn Ngọc Linh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận