Họp Mặt Giới Hiền Mẫu Giáo xứ Võ Đắt

Đăng lúc: Thứ hai - 31/08/2015 22:21 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
MẸ HIỀN LÀNH ĐỂ ĐỨC CHO CON
Theo truyền thống tốt đẹp, vào ngày lễ mừng kính Thánh Nữ Mônica, ngoài việc chuẩn bị tâm hồn, Giới Hiền Mẫu thuộc Giáo xứ Võ Đắt lại nô nức mừng đón lễ Thánh Bổn Mạng sao cho thật ý nghĩa. Năm nay, để hưởng ứng lời mời gọi của Cha Quản Xứ, Giới Hiền Mẫu đã tổ chức ngày lễ với chủ đề: “Mẹ Hiền Lành Để Đức Cho Con”.

xem hinh

Theo đúng chương trình đề ra, thay vì việc mừng lễ  được tổ chức vào ngày 27/08/ 2015 thế nhưng để tạo điều kiện cho Giới Hiền Mẫu trong Giáo xứ tham gia được đầy đủ hơn, Cha Quản Xứ GB Trần Văn Thuyết đã quyết định tổ chức đại hội mừng lễ vào ngày Chúa Nhật XXII TNB (30/08/2015). Đúng 8h30’, Cha Quản Xứ GB đã khai mạc nhấn mạnh về vai trò và tầm quan trọng của Giới Hiền Mẫu trong gia đình cũng như các công việc chung của Giáo xứ và Giáo phận. Sau lời khai mạc, hơn 500 bà mẹ công giáo của Giáo xứ được lắng nghe Cha Fx. Nguyễn Minh Nhật, OP thuyết trình về cuộc đời của Thánh nữ với những đức tính cần phải có nơi một bà mẹ công giáo. Ngài đã trình bày cách khéo léo để các bà mẹ thấy được những nét nỗi bật nơi Thánh Nữ Mônica trong đời sống hôn nhân cũng như việc giáo dục con cái. Bằng cách so sánh, Ngài cho thấy tác động to lớn của Thánh Nữ trong hành trình biến đổi chồng và con của mẹ. Chính trong ý hướng này, Ngài mời gọi Giới Hiền Mẫu Võ Đắt hãy noi theo Thánh Bổn Mạng trong việc sống với người bạn đời và việc giáo dục con cái trước những thách đố của xã hội thời đại.
Cách đặc biệt, vào lúc 13h30 – 15h30, Giới Hiền Mẫu được tổ chức thi thố để ôn lại những kiến thức căn bản về Thủ bản của các bà mẹ xen lẫn Giáo lý cũng như Phụng vụ của Giáo hội. Với những kinh nghiệm tổ chức nhiều năm trước, Giới Hiền Mẫu cùng với sự tham gia của Cha Phụ Tá Phêrô, Thầy Phó Tế, Thầy Xứ cùng Quý Soeurs đã đem lại cho ngày đại hội một không khí thật sôi động với những màn văn nghệ bỏ túi thật dí dỏm, nhấn mạnh đến những nét đẹp căn bản của người mẹ hiền trong gia đình công giáo. Nhìn vào cung cách tham gia, ai cũng cảm nghiệm được tinh thần tươi trẻ của họ.
Có thể nói, mặc dù luôn bận rộn việc gia đình nhưng Giới Hiền Mẫu Võ Đắt đã cùng nhau tạo nên một ngày đại hội mừng kính Thánh Bổn Mạng với nhiều thành quả tốt đẹp mà đỉnh cao nơi Thánh Lễ đã được cử hành lúc 16h cùng ngày. Như vậy, qua ngày đại hội, Giới Hiền Mẫu đã đúc kết được những kinh nghiệm quý báu cho chính cuộc sống hôn nhân của mình: tín thác những khó khăn trong cuộc sống gia đình cho tình yêu thương và lòng thương xót của Thiên Chúa. Hy vọng với ơn Chúa, Giới Hiền Mẫu Võ Đắt luôn biết noi gương Thánh Bổn Mạng vượt qua những đau khổ trong đời sống hôn nhân khi chồng con bị sa ngã trước những cạm bẫy của xã hội.
 
Giáo xứ Võ Đắt, ngày 30 tháng 08 năm 2015
Giuse Nguyễn Thành Quyết
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận