Gx Thánh Mẫu đón nhận 30 Tân tòng

Đăng lúc: Thứ ba - 22/04/2014 03:42 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
         
                    GIÁO XỨ  THÁNH MẪU  ĐÓN NHẬN 30 ANH CHỊ EM TÂN TÒNG
 
          
Hòa vào niềm vui chung cùng Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ, Giáo xứ Thánh Mẫu hân hoan đón mừng Đêm Vọng Phục Sinh. Giáo xứ đón nhận 30 anh chị em dự tòng vừa được diễm phúc chung phần trong sự sống lại với Đức Kitô.
         
Sau một thời gian dài miệt mài học tập, với thành quả tốt đẹp, nên vào lúc 19 giờ ngày 19/4/2014, các anh chị em dự tòng đã được nhận lãnh bí tích thanh tẩy tại thánh đường Giáo xứ Thánh Mẫu. Cha quản nhiệm Phêrô Lê Anh Tuấn đồng tế cùng cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng và Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hồng Uy. Thật là một diễm phúc tuyệt vời, một hồng ân thật cao cả mà Thiên Chúa đã ban tặng cho các anh chị em dự tòng và giáo xứ. Sự trở lại với Thiên Chúa lần nầy thật đông đảo, từ trước tới nay Thánh Mẫu chưa từng có. Hôm nay giáo dân trong xứ và ngoài  xứ rất vui mừng tới tham dự thánh lễ để chia sẻ niềm vui. Không còn chỗ chen chân, thậm chí còn tràn qua bệnh viện TP.Phan Thiết và đầy cả sân cây xăng đối diện nhà thờ Thánh Mẫu. Trên khuôn mặt của mỗi giáo dân, ai ai cũng hết sức rạng rỡ, vui tươi phấn khởi, tạo nên một bầu không khí rất trang nghiêm, sốt sắng và thánh thiện. Cha chủ tế làm phép nến phục sinh, tiếp nhận anh chị em dự tòng và cùng với họ rước kiệu nến phục sinh tiến thẳng vào thánh đường trong tiếng hát ngân vang tràn ngập hạnh phúc của cả cộng đoàn.

       
Bài giảng lễ lưu loát và đầy ý nghĩa của Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hồng Uy:
      
“Theo truyền thống Do thái giáo, có bốn đêm quan trọng nhất trong hoạt động của Thiên Chúa: đêm Thiên Chúa tạo dựng đất trời và vũ trụ, đêm Abraham hiến tế người con duy nhất của mình là Isaac cho Thiên Chúa, đêm xuất hành khi Môse đưa dân ra khỏi đất nô lệ Ai Cập, cuối cùng là đêm chưa xảy đến, đó là đêm tận thế. Đêm tận thế được thay thế bằng đêm vọng phục sinh.
        
 Phục sinh có ba ý chính :
        1/ Phục Sinh là công cuộc tạo dựng mới. Trong công trình tạo dựng cũ, Thiên Chúa đã tạo dựng con người và cho họ sống trong hạnh phúc, nhưng con người lại cho rằng sống theo thánh ý Thiên Chúa chỉ làm cho đời mình không có hạnh phúc, nên con người đã tự chọn một hướng đi khác. Nhưng thực tế, hướng đi ấy chỉ dẫn con người đến sự chết. Phục sinh là công trình tạo dựng mới vì Chúa Giêsu, đại diện cho một nhân loại mới, đã dứt khoát chọn lựa con đường của Thiên Chúa cho dẫu con đường ấy đưa Người đến đau thương và khổ giá.
 
         2/Phục Sinh là một hiến tế mới. Abraham ngày xưa đã chấp nhận hiến dâng người con trai duy nhất của mình là Isaac để bày tỏ niềm tin và sự vâng phục tuyệt đối của ông với Thiên Chúa, nhưng khi sắp giết con mình thì đã có bàn tay thiên thần ngăn lại. Còn trong cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, chính Thiên Chúa đã hiến dâng Người Con duy nhất của Ngài cho nhân loại. Người trở thành Con Chiên bị sát tế, nhưng cũng nhờ đó mà sự sống mới được ban cho ta. Vì vậy đêm nay, khi vị chủ tế làm phép nước và rảy lên chúng ta, chúng ta ca rằng : “Tôi đã thấy nước từ bên phải đền thờ chảy ra”, nghĩa là từ thân mình Chúa Giêsu bị lưỡi đòng đâm thâu, và nước ấy chảy đến ai, thì đều được cứu rỗi.
         3/Phục sinh còn là cuộc xuất hành mới của người Ai Cập. Cuộc xuất hành thời Môse là xuất hành từ miền đất nô lệ Ai Cập đến vùng đất tự do. Nhưng có vào đất hứa đi nữa thì sau đó Dân Chúa cũng lại rơi vào vòng nô lệ khác và cuối cùng phải chết. Còn trong mầu nhiệm Phục sinh, Chúa Giêsu dẫn ta vào cuộc xuất hành mới và đưa ta rời khỏi cảnh nô lệ tội lỗi và dẫn ta đến tự do đích thực, cũng là con đường từ sự chết đến sự sống. Đêm Vọng Phục Sinh được mở đầu bằng nghi thức làm phép nến phục sinh và rước lửa từ cuối nhà thờ vào. Giữa màn đêm u tối của thế giới bị sự dữ thống trị, Chúa Kitô Phục sinh xuất hiện như ánh sáng và ánh sáng ấy tiến đến đâu, thì bóng tối bị xua tan đến đó…”.
         
Sau bài giảng, các anh chị em dự tòng và người đỡ đầu đã tiến lên Cung Thánh để nhận lãnh bí tích thanh tẩy. Đây là giây phút trọng đại nhất mà bấy lâu nay các anh chị em dự tòng hằng mơ ước, khao khát, chờ đợi để được trở nên con cái của Chúa, con cái của Giáo Hội và được nhận lãnh ơn trợ giúp từ Chúa Thánh Thần, để các anh chị em dự tòng được trở nên chứng nhân đích thực cho Tin Mừng của Chúa Kitô giữa lòng thế giới đầy tục hóa hôm nay…
       
Thánh lễ đã kết thúc trong niềm vui và hân hoan của tất cả mọi giáo hữu trong cũng như ngoài giáo xứ đã đến tham dự thánh lễ đêm nay. Đặc biệt nhất, anh chị em tân tòng đã thỏa mãn khát khao,mong đợi trong những ngày qua.
         
Ước gì, hồng ân của Thiên Chúa trao ban trong ngày lễ nhận lãnh Bí Tích Thanh Tẩy của anh chị em tân tòng hôm nay tạo nên dư âm tuyệt vời, và còn vang vọng mãi trong tâm trí của các anh chị em, nhờ đó mà các anh chị em được mạnh dạn tiến bước theo chân Chúa trong niềm tin yêu, trong sự lạc quan và phó thác. Có Mẹ Maria cùng đồng hành với anh chị em, nhờ Mẹ, anh chị em sẽ tìm được niềm vui và hạnh phúc đích thực hôm nay và mai ngày.
                                                                                                                                          
 Hải-Chi.
 
 
 





 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận