Giáo xứ Vinh Tân Mừng lễ Bổn Mạng Giáo Họ Phêrô Khoa

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/11/2015 20:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo xứ Vinh Tân Mừng lễ Bổn Mạng Giáo Họ Phêrô Khoa



Lịch Phụng vụ bước vào tháng các linh hồn, cũng là thời điểm mà giáo họ Phêrô Khoa nô nức chờ đón Lễ Quan Thầy của giáo họ mình, đặc biệt năm nay lễ được tổ chức ngay sau ngày HĐGX đi Tĩnh tâm ở K’Long Đà Lạt về. Ngày 19/11 giáo họ tĩnh tâm và sáng hôm sau long trọng mừng Lễ Thánh Lm Phêrô Vũ Đăng Khoa, Bổn Mạng.

xem hinh

Tâm tình cầu nguyện, tĩnh tâm, tham quan còn in sâu trong ký ức của tất cả anh em trong Ban Điều Hành giáo họ, nên dễ làm cho lòng nhiệt thành của anh em tăng lên trong việc tổ chức tĩnh tâm và thánh lễ cho bà con giáo dân. Trong buổi tĩnh tâm, chầu Mình Thánh Chúa và trong thánh lễ, Cha chính xứ đã nêu gương Cha Thánh trong việc sống thời gian cuối cùng của đời mình, ngài đã lần chuỗi trong những ngày tù đày gian khổ trước khi chịu thắt cổ cho đến chết làm chứng nhân đức tin kiên cường, lãnh phúc tử đạo. Chúng ta đang sống những ngày cuối cùng của năm phụng vụ, cũng là những ngày cuối cùng của đời ta, Giáo hội cũng nhắc nhở chúng ta hãy noi gương cha Thánh để siêng năng lần hạt mân côi. Cha xứ còn nhắc lại một vài hình ảnh ấn tượng tại Kalong, khi thấy các cha nước ngoài, cùng nhau đi dạo và lần chuỗi; các thầy cũng thế, trong màn đêm lạnh, theo hàng dọc vừa đi vừa lẫn chuỗi.

Lễ bổn mạng đã diễn ra long trọng sốt sắng. Mặt tiền thánh đường và lầu chuông rực rỡ ánh đèn do ban ánh sáng vừa mới thực hiện xong. Ban thường vụ, đại diện các Ban ngành, Đoàn thể, BĐH giáo nhóm, BĐH giáo họ và bà con giáo dân tham dự đông đủ thể hiện tình hiệp thông của gia đình giáo xứ. Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trưởng BĐH giáo họ thay mặt giáo dân trong họ, cám ơn Cha Giuse Chánh xứ, Cha Gioan Phó xứ, quý vị Ban ngành Đoàn thể và toàn thể giáo dân. Giáo họ hứa cộng tác với Quí Cha, sát cánh cùng BTV, với các Giáo Họ bạn để xây dựng Giáo xứ ngày càng vững mạnh...   


BTT Vinh tân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận