Liên Đoàn Thanh-Sinh-Công Phan Thiết Mừng Lễ Bổn Mạng

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/11/2014 11:29 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LIÊN ĐOÀN THANH-SINH-CÔNG PHAN THIẾT MỪNG LỂ BỔN MẠNG CHÚA KITÔ VUA

Chúa nhật lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ (23.11.2014), Liên đoàn Thanh-sinh-công (TSC) Phan Thiết và khách mời đã tề tựu tại khuôn viên Thánh đường giáo xứ Vinh Thủy để mừng lễ bổn mạng lần thứ sáu của Liên đoàn.

xem hinh
 
Ngoài các cựu Huynh trưởng, còn có sự hiện diện của quý Thầy thuộc chủng viện Nicolas đã từng đồng hành với liên đoàn, Quý Soeurs linh hướng các đoàn.

Đúng 9 giơ, Ban cố vấn và Ban điều hành Liên đoàn báo cáo quá trình hoạt động trong năm vừa qua lên Cha linh hướng. Được biết số đoàn viên hiện thời là 200 anh chị em quy tụ từ 8 đoàn (thuộc 8 giáo xứ) hoạt động ngày càng hiệu quả. Ngoài việc đạo đức thuần túy tôn giáo, anh chị em còn tích cực tham gia vào công tác xã hội như nâng đỡ các em học sinh nghèo với những suất "học bổng Thanh-sinh", giúp đỡ bệnh nhân nghèo tại bệnh viện qua bếp ăn từ thiện . . .
 
9 giờ 40, Cha linh hướng Liên đoàn Tôma Nguyễn Hải Châu chủ tế Thánh lễ trọng thể mừng kính Chúa Kitô Vua vũ trụ bổn mạng Phong trào. Đồng tế với Ngài còn có Cha Phêrô Lê anh Tuấn (quản xứ và là linh hướng đoàn Thánh Mẫu). Chia sẻ Tin Mừng, Cha Phêrô nhắn nhủ anh chị em Sinh viên học sinh nhớ lại những đặc sủng mà Thiên Chúa đã trao ban cho mỗi người Kitô hữu khi lãnh nhận bí tích thanh tẩy: Tiên tri, Tư tế và Vương đế, đồng thời đón nhận chiếc áo trắng, nến sáng phải luôn giữ gìn tâm hồn trong trắng và tỏa sáng Tin Mừng ở môi trường học tập giữa lúc bối cảnh xã hội ngày càng bị tha hóa.
 
Dịp này Liên đoàn cũng đón nhận thêm các thành viên chính thức qua lễ nghi tuyên thệ trước Cha linh hướng và cộng đoàn; Ngoài ra, Liên đoàn còn tiếp nhận thêm một số anh chị xin tham gia tìm hiểu phong trào. 
Phong trào TSC toàn quốc lan tỏa và đến Phan Thiết từ rất lâu, nhưng cùng chung hoàn cảnh với các đoàn thể khác, vì thời cuộc, phong trào TSC đã bị gián đoạn hoạt động một thời gian khá lâu. Trăn trở, ưu tư sự đơn độc của giới sinh viên học sinh, một số anh chị cựu Huynh trưởng đã nối được nhịp cầu với phong trào toàn quốc và quyết tâm khôi phục lại lý tưởng, tôn chỉ phong trào là: "Kitô hóa môi trường học đường, xây dựng một thế hệ trẻ biết yêu Chân-Thiện-Mỹ vì Thiên Chúa". Sau một thời gian quy tụ, hướng dẫn, ngày 22.11.2009 Lễ Chúa Kitô Vua bổn mạng lần thứ nhất (sau khi phục hồi phong trào) được tổ chức tại giáo xứ Thọ Tràng, liên đoàn bắt đầu đi vào hoạt động.
 
Mong rằng với mục đích cao đẹp mà tôn chỉ phong trào đã đề ra, với sự nâng đỡ của Quý Cha, sự đồng hành của quý Tu sĩ linh hướng và các Huynh trưởng, Tin Mừng sẽ lan tỏa đến môi trường học đường để giới trẻ thêm nghị lực vượt qua mọi cạm bẫy vững bước niềm tin vào Vua Kitô.
 
Paul. Nguyễn văn Sự
 


 
Tin Giáo phận