Gx Vinh Thủy Giao Lưu với Gx Đam Bri

Đăng lúc: Thứ tư - 20/08/2014 16:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

ĐÊM GIAO LƯU VĂN HÓA – VĂN NGHỆ
GIỮA GIÁO XỨ VINH THỦY VÀ ANH CHỊ EM DÂN TỘC K’HO GIÁO XỨ ĐAM BRI – GIÁO PHẬN ĐÀ LẠT.


Với tấm lòng quảng đại, yêu thương của người mục tử, Cha Tôma Nguyễn Hải Châu – quản xứ Vinh Thủy và Cha Antôn Vũ Thanh Hòa – quản xứ Đam Bri (Giáo phận Đà Lạt) đã âm thầm tổ chức, xây dựng nhịp cầu họp mừng giao lưu văn hóa, văn nghệ  giữa anh em dân tộc thuộc giáo xứ Đam Bri và cộng đoàn Giáo xứ Vinh Thủy trong đêm 18/08/2014 nhằm xây dựng tinh thần yêu thương, hiệp thông và liên đới trong Giáo Hội, cách riêng đối với anh em dân tộc miền cao và giới trẻ trong giáo xứ.

Từ 19h ngày 18/08, những bản nhạc mang âm hưởng núi rừng Tây Nguyên vang lên làm rộn rã một góc phố, lôi kéo mọi  bước chân nhộn nhịp tiến về  khuôn viên giáo xứ Vinh Thủy trong  sự hiếu kì, tò mò cùng sự ngỡ ngàng.

xem hinh

19h30’, Cha Tôma quản xứ Vinh Thủy có vài lời huấn từ và long trọng tuyên bố khai mạc buổi giao lưu văn nghệ “Nối kết tình người” của buổi tối hôm nay. Ngài hào hứng giới thiệu với cộng đoàn hơn 50 anh chị em người dân tộc K’Ho đến từ giáo xứ Đam Bri – giáo phận Đà Lạt cùng với Cha quản xứ Antôn Vũ Thanh Hòa và thầy xứ.  
Mở đầu chương trình là Tiết mục Múa Cồng Chiêng thật độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc miền sơn cước đến từ dân tộc K’Ho đầy ấn tượng đối với cộng đoàn miền xuôi. Tiết mục múa Cồng Chiêng đã khuấy động chương trình với những âm hưởng hồn thiêng sông núi
Xuyên suốt chương trình văn nghệ giao lưu, những điệu múa, câu hát giữa anh em miền cao và miền xuôi cứ nối tiếp nhau vang lên rộn rã. Cộng đoàn khán giả thích thú cùng hòa theo những điệu múa vui nhộn, đặc sắc.

Góp mặt cho chương trình giao lưu văn nghệ hôm nay, còn có sự hiện diện của ca sỹ Hương Thảo, vũ đạo Sao Kim và đông đảo các bạn trẻ sinh viên, học sinh, các bạn Thanh Sinh Công đến từ các giáo xứ. Ngoài ra còn có sự tham gia của Cha Phêrô Nguyễn Châu Linh và ca sĩ Châu Minh với những ca khúc về tình Cha nghĩa Mẹ, quê hương thật ý nghĩa.

Khép lại chương trình, Thầy MC Phêrô Trần Ngọc Khoa mời gọi các bạn sinh viên, giới trẻ trong giáo xứ tiến lên sân khấu để cùng với anh em dân tộc cất cao bài hát “Con đường Giêsu” trong tiếng vỗ tay của cộng đoàn. ….“Chấp nhận nhau, dù khác biệt nhau để không còn  xa lìa. Sống gần nhau và sống vì nhau, giúp nhau qua khổ đau”.

Đúng như lời bài hát bế mạc, có lẽ đây là một dịp đặc biệt để anh em miền cao và miền xuôi gặp gỡ, giao lưu văn hóa với nhau. Dù khác nhau về văn hóa, ngôn ngữ, màu da, nhưng chúng ta đều là anh em cùng một Cha trên trời. Hai tiếng đồng hồ trôi qua cách nhanh chóng, nhưng chừng đó thời gian cũng đủ để hun nóng tình người, tình Chúa. Tuy thế, dù chương trình đã khép lại, ánh đèn đã tắt, tiếng nhạc đã lắng xuống, nhưng cộng đoàn giáo xứ vẫn cố gắng nán lại để trò chuyện, giúp đỡ anh chị em dân tộc.

Thánh lễ sáng ngày 19/08, cả cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Đức Cha Phaolô vừa mới qua đời, anh chị em dân tộc đã góp phần làm cho thánh lễ thêm phần sốt sắng với những bài thánh ca và bộ lễ tiếng dân tộc K’Ho thật đặc sắc.

Hai ngày giao lưu, gặp gỡ tuy ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để anh em hai miền hiểu rõ về nhau hơn. Mến chúc anh chị em dân tộc giáo xứ Đam Bri luôn vui vẻ mang Chúa đến mọi miền bằng bản sắc dân tộc của mình. Chia tay nhưng lòng còn tiếc nuối, tạm biệt anh chị em và hẹn một ngày tái ngộ không xa. “Niềm hăng say còn chưa phai. Đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy.”

Peter Nhật Nguyễn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận