Thư phân ưu của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên với GP Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ tư - 20/08/2014 17:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Thư phân ưu của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên với Giáo phận Phan Thiết

 

Tòa Giám mục Hải Phòng

46 Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng

ĐT: 0313 745 387

Email: agapehaiphong@yahoo.com.vn

 

Hải Phòng, ngày 19 tháng 8 năm 2014

 

 

Kính gửi: Đức cha Giuse Vũ Duy Thống,

Giám mục Giáo phận Phan Thiết

 

Thưa Đức cha,

 

Được tin Đức cha Phao-lô Nguyễn Thanh Hoan, nguyên Giám mục Giáo phận Phan Thiết đã an nghỉ trong Chúa ngày 18-8-2014, Con thay mặt cho các linh mục, tu sĩ và giáo dân Giáo phận Hải phòng, xin gửi đến Đức Cha, đến gia đình Giáo phận Phan Thiết và thân bằng quyến thuộc của Đức cha cố Phao-lô lời phân ưu thành kính cùng tâm tình hiệp thông cầu nguyện. Xin Chúa đón nhận Đức cha cố Phao-lô vào hưởng vinh quang thiên quốc.

 

Sinh thời, Đức cha cố Phao-lô là người mục tử trung thành với Giáo Hội và nhiệt thành hy sinh phục vụ đoàn chiên. Với khẩu hiệu Giám mục: “Tin Mừng cho người nghèo khó”, Đức cha Phao-lô đã dấn thân cho người nghèo để nâng đỡ họ về phần hồn cũng như phần xác. Ngài đã để lại một hình ảnh mẫu mực cho các linh mục và giáo dân về tình bác ái, theo giáo huấn của Tin Mừng. Xin Chúa thưởng công bội hậu cho vị Tôi tớ trung tín của Ngài.

 

Vì lý do mục vụ, con không thể hiện diện trong Thánh lễ an táng vào ngày 21-8, nhưng con sẽ nhớ đến Đức cha cố Phao-lô cách đặc biệt trong Thánh lễ và kinh nguyện.

 

Xin Chúa ban cho Đức cha và Quý Giáo phận ơn an ủi trong lúc mất đi một người Cha, và xin Chúa gìn giữ Quý Giáo phận trong ơn an bình và hiệp nhất.

 

+Giuse Vũ Văn Thiên

Giám mục Hải Phòng


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận