Gx Mẹ Thiên Chúa, thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cha Phaolô

Đăng lúc: Thứ tư - 20/08/2014 14:59 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GX MẸ THIÊN CHÚA
NGHI THỨC PHÁT KHĂN TANG VÀ THÁNH LỄ
CẦU CHO LINH HỒN ĐỨC CHA PHAOLÔ NGUYỄN THANH HOAN

 
Hòa trong nỗi niềm thương tiếc và đáp lại lời mời gọi của Giáo Phận về việc cử hành tang lễ cầu cho Đức Cha Phaolô, hôm nay, vào lúc 18 giờ 30 phút  ngày 19/08, dưới sự hướng dẫn của cha quản xứ Giuse, nghi thức phát khăn tang và thánh lễ cầu cho Đức Cha Phaolô đã được diễn ra một cách long trọng và sốt sắng.

xem hinh
           
Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha quản xứ làm phép khăn tang. Từng chiếc khăn tang được trao cho mọi thành phần trong giáo xứ đang hiện diện khá đông đúc: cha xứ, quý thầy, quý dì, quý chức và cộng đoàn tham dự phụng vụ.
 
Sau đoàn rước dâng những nén hương, một đại diện hội đồng mục vụ đã đọc lại tiểu sử của Đức Cha Phaolô. Sau đó là thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho Đức Cha Phaolô.

Trong bài giảng, cha quản xứ nhấn mạnh đến đời sống và đường hướng mục vụ của Đức Cha Phaolô “Tin Mừng cho người nghèo khó”. Đây là câu khẩu hiệu Giám Mục của ngài, rất phù hợp với Lời Chúa hôm nay qua Tin Mừng Mt 19,23-30 và cũng như hôm qua Mt 19,16-22. Cả hai ngày đều nhấn mạnh đến tinh thần nghèo khó của con cái Nước Trời. Và quả thật, khi nghe lại tiểu sử của Đức Cha Phaolô, cũng như nhiều người có cảm nghiệm về đời sống phục vụ của ngài, mỗi người sẽ dễ dàng nhận ra sứ điệp của Chúa Giêsu muốn gửi đến cho từng người hôm nay trên hành trình đức tin tiến về Nước Trời mai sau.

Màu trắng của những chiếc khăn tang trong thánh lễ chiều nay cho thấy một sự hiệp nhất, yêu thương của những người con thảo có cùng một Cha trên trời. Một tấm lòng biết ơn, thương tiếc một vị Cha chung của Giáo Phận. Và nhất là, một niềm hy vọng trong lời cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin cho linh hồn Đức Cha Phaolô được nghỉ yên muôn đời. Và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên linh hồn Đức Cha Phaolô”. Amen.
 
BTT  Gx Mẹ Thiên Chúa
 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận